Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ quán Mỹ nợ hơn 10 triệu USD tiền phạt đậu xe

Đại sứ quán Mỹ là đơn vị nợ tiền phạt đỗ xe tại Anh cao nhất với số tiền 8,17 triệu bảng Anh (hơn 13,7 triệu USD) trong năm 2013, kế tiếp là đại sứ quán của Nhật Bản và Nga.

Tiền phạt đậu xe mà đại sứ quán Nhật Bản và đại sứ quán Nga chưa thanh toán cho Chính phủ Anh từ năm 2013 lần lượt là 5,62 triệu bảng và 5,12 triệu bảng Anh.

Đại sứ quán Mỹ tại London. Ảnh: NBC News
Đại sứ quán Mỹ tại London. Ảnh: NBC News

Mặc dù đại sứ quán Triều Tiên không đông người và chỉ có hai ôtô, tiền phạt nợ đậu xe của phái bộ Triều Tiên lên đến 194.565 bảng Anh kể từ năm 2003 và lọt vào top 10 sứ quán nợ tiền nhiều nhất trong số danh sách 49 nước. Trụ sở sứ quán Triều Tiên đặt tại Ealing, tây London.

Con số trên vẫn còn khiêm tốn hơn so với người láng giềng Hàn Quốc, với số tiền phạt tích lũy mà đại sứ quán Hàn Quốc chưa thanh toán cho Chính phủ Anh trong 10 năm qua hơn 1,24 triệu bảng.

Bộ Ngoại giao Anh (FCO) đe dọa khởi kiện nếu các sứ quán không nhanh chóng thanh toán khoản nợ khổng lồ. “Cơ quan ngoại giao Anh đã tổ chức gặp mặt trực tiếp với các phái đoàn nước ngoài về số tiền nợ phạt đậu xe này. Trong tháng 4/2014, chúng tôi đã gửi thư đến các sứ quán và tổ chức quốc tế liên quan để cho họ cơ hội, hoặc chi trả tiền nợ hoặc phải đem vấn đề ra tòa án nếu họ cho rằng số tiền phạt là vô lý”, thông báo của FCO viết.

Báo cáo của FCO cũng nêu lên một số tội nghiêm trọng mà các quan chức nước ngoài gây ra, như việc nhân viên đại sứ quán Ả Rập Xê Út lái xe khi say xỉn, một trường hợp bắt cóc trẻ em và một trường hợp cưỡng hiếp nhân viên xảy ra ở đại sứ quán Pakistan.

Triều Tiên bất ngờ đề nghị ‘liên bang hóa’ với Hàn Quốc

Triều Tiên kêu gọi tiến tới tái thống nhất bán đảo cùng tên bằng con đường liên bang hóa, nhấn mạnh ý thức hệ và hệ thống xã hội tuy khác nhau nhưng có thể cùng tồn tại.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm