Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un chỉ huy tập trận bắn đạn thật

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un vừa trực tiếp chỉ đạo cuộc tập trận bắn đạn thật tại một đơn vị quân sự của Triều Tiên sau hàng loạt vụ nã pháo trên biển trong thời gian qua.

Các quan chức quân sự giới thiệu kế hoạch của cuộc diễn tập và sự phân bố của hỏa lực tấn công tại một đài quan sát thuộc đơn vị 171 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) trước khi ông Kim ra lệnh khai hỏa “một trận mưa đạn pháo xuống biển”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm 15/7 mô tả.

Một cuộc tập trận bắn đạn thật của quân đội Triều Tiên. Ảnh: KCNA
Một cuộc tập trận bắn đạn thật của quân đội Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bày tỏ sự hài lòng về cuộc diễn tập và khen ngợi tất cả các pháo thủ. Các sĩ quan chỉ huy một lần nữa khẳng định rằng mọi quân nhân của KPA đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ và họ chỉ chờ đợi mệnh lệnh từ vị chỉ huy tối cao.

KCNA dẫn lời ông Kim khẳng định các lực lượng thù địch ngày càng "hành động trắng trợn" nhằm cô lập và bóp nghẹt Triều Tiên, nhưng nhân dân Triều Tiên sẽ tiếp tục xây dựng đất nước  thành một quốc gia phát triển mạnh với lực lượng quân đội vững chắc.

Trước đó, hôm 14/7, Triều Tiên vừa bắn 100 loạt đạn pháo với tầm bắn 50 km vào vùng biển phía đông gần biên giới Hàn Quốc trong một cuộc tập trận bắn đạn thật kéo dài khoảng 30 phút.

Đây là vụ bắn tên lửa và đạn pháo lần thứ 15 của nước này từ đầu năm tới nay và là lần phóng thứ 5 trong thời gian chưa đầy 3 tuần qua.

Các vụ phóng của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc tập trận chung thường niên tại vùng biển phía nam và tây nam của bán đảo Triều Tiên từ ngày 16 tới 21/7.

Kim Jong Un chỉ huy nã pháo ở đảo tiền tiêu

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un vừa thị sát tiền đồn quân sự trên đảo Ung nằm ở ngoài khơi của Triều Tiên và trực tiếp chỉ đạo cuộc diễn tập bắn pháo của binh sĩ.

 

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm