Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Mỹ: 'Zing rất khách quan và quyết liệt'

Đến thăm văn phòng Zing ở TP.HCM sáng 14/12, Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink nói ông ấn tượng trước sự phát triển "phi thường" của Zing chỉ trong 7 năm.

Đại sứ Mỹ đến thăm Zing Đại sứ Mỹ Daniel J. Kritenbrink trong chuyến thăm văn phòng Zing ở TP.HCM hôm 14/12 đánh giá báo chí là đối tác quan trọng không thể thiếu trong thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Đi cùng đại sứ là Phó tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Robert Greenan.

Ông Lâm Quang Hiếu, Tổng thư ký tòa soạn - Trưởng đại diện Zing tại TP.HCM, giới thiệu với đoàn của đại sứ Mỹ về sự phát triển nội dung và độc giả của Zing từ năm 2013.

Dai su My tham Zing News anh 1

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink ấn tượng về sự phát triển của Zing. Ảnh: Phương Lâm.

Đại diện Zing cũng giới thiệu tuyến bài tường thuật bầu cử tổng thống Mỹ 2020 được đánh giá là một trong những tuyến bài nổi bật của Zing với cách làm đa dạng từ thông tin của CTV tại Mỹ đến phỏng vấn chuyên sâu với những chuyên gia hàng đầu thế giới.

Đại sứ Kritenbrink nói ông ấn tượng trước sự chuyển mình và phát triển nhanh chóng của Zing. Ông khẳng định "Zing và những người bạn báo chí" là đối tác quan trọng không thể thiếu trong việc thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai nước.

"Zing rất khách quan và cũng rất quyết liệt, luôn đặt những câu hỏi xác đáng, cung cấp nội dung chất lượng cho độc giả. Đây thực sự là sự phát triển phi thường - chỉ trong 7 năm", Đại sứ Kritenbrink nói.

Dai su My tham Zing News anh 2

Đại sứ Kritenbrink trong chuyến thăm văn phòng Zing. Ảnh: Phương Lâm.

Ông Kritenbrink trở thành đại sứ Mỹ tại Việt Nam từ tháng 11/2017. Trong nhiệm kỳ của mình, ông tham gia chuẩn bị hàng loạt chuyến thăm cấp cao và các sự kiện đặc biệt để kỷ niệm 25 năm quan hệ song phương.

Trong số này, đáng chú ý là chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Donald Trump tại Hà Nội và dự hội nghị lãnh đạo APEC tại Đà Nẵng năm 2017. Ông Trump cũng đến Việt Nam lần hai hồi năm 2019 để dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Nhiều thành viên chủ chốt trong chính quyền Mỹ, gồm Ngoại trưởng Mike Pompeo, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O'Brien, cũng tích cực công du Việt Nam trong 3 năm qua.

Ông Kritenbrink từng là phó đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh. Dưới thời Tổng thống Barack Obama, ông Kritenbrink là giám đốc cấp cao các vấn đề châu Á của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam: Lúc hoạn nạn mới biết ai là bạn

Đại sứ Daniel Kritenbrink cho biết Mỹ "tự hào là đối tác của Việt Nam", khẳng định "thành công của Việt Nam cũng là thành công của Mỹ".

‘Mỹ sẽ bảo vệ các công ty khai thác tài nguyên ở Biển Đông’

Trả lời Zing sáng 22/6, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink nhấn mạnh “Biển Đông là vấn đề quan trọng cho cả hai nước chúng ta”.

Tổng lãnh sự Mỹ và chiếc khăn choàng in hình 'con rồng' Việt Nam

Bà Marie C. Damour chia sẻ về sự quan tâm đặc biệt đối với Đông Dương, về sự thay đổi kinh ngạc của TP.HCM, và về sự phát triển đầy hy vọng của quan hệ Việt - Mỹ.

Minh Anh

Ảnh: Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm