Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Mỹ tại LHQ bác tin đồn tình ái với Tổng thống Trump

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley phủ nhận những lời đồn thổi trên Internet rằng bà có quan hệ tình cảm với Tổng thống Donald Trump và gọi những tin đồn là "tuyệt đối sai".

Guardian ngày 26/1 cho biết Đại sứ tại Liên Hợp Quốc, một trong những quan chức cấp hiếm hoi là nữ trong chính quyền Mỹ hiện nay, đã gọi những lời đồn về mối quan hệ của bà với tổng thống là "cực kỳ gây xúc phạm" và "ghê tởm".

Tin đồn đã râm ran trên Internet và tại Washington D.C. sau khi nhà báo Michael Wolff, tác giả cuốn sách Fire and Fury: Inside the Trump White House, nói trong một chương trình trên tivi rằng ông "tuyệt đối chắc chắn" tổng thống đang có một mối quan hệ ngoài luồng.

tin don tinh cam cua Trump anh 1
Tổng thống Donald Trump và Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh: AFP.

"Chuyện đó tuyệt đối không đúng", bà Haley nói trong cuộc phỏng vấn với Politico, đáp lại những nghi vấn rằng "người yêu tin đồn" mà ông Wolff đề cập chính là bà.

Đại sứ Mỹ cũng nói rằng nhà báo Wolff đã mắc một lỗi căn bản về thông tin trong cuốn sách khi ông viết rằng "tổng thống đã cùng Haley trải qua nhiều thời gian riêng tư trên chiếc Không Lực Một".

"Tôi chính xác chỉ ở trên Không Lực Một một lần và có nhiều người cũng ở trong căn phòng khi ấy", bà nói.

Đại sứ Haley, 46 tuổi và đã kết hôn 20 năm, có 2 con, là người phụ nữ đầu tiên được bầu vào vị trí thống đốc bang South Carolina, là thống đốc người Mỹ gốc Ấn thứ hai trong lịch sử Mỹ.

Bà nói rằng lời bóng gió về việc bà có quan hệ với tổng thống nằm trong khuôn mẫu của những cuộc tấn công nhằm vào những người phụ nữ thành công. Haley là một trong 4 người phụ nữ giữ chức vụ ngang hàng bộ trưởng trong chính quyền Mỹ. Ivanka Trump, con gái tổng thống, cũng chỉ giữ vị trí không chính thức.

Bà Haley cũng được xem là một ứng viên tiềm năng của đảng Cộng hòa cho các cuộc tranh cử tổng thống về sau. Bà từng nói mình "không phải fan" của ông Trump nhưng đã bầu cho ông trong cuộc bầu cử năm 2016.

Steve Bannon: Từ sủng thần đến kẻ tội đồ bị Trump hắt hủi

Từng được tổng thống Mỹ coi như cánh tay phải, cựu chiến lược gia Steve Bannon bỗng chốc mất tất cả sau khi trút lửa và cuồng nộ lên sếp cũ tại Nhà Trắng bằng những lời lẽ gay gắt.

Quyển sách được dự báo ‘đặt dấu kết thúc triều đại Trump’

Tác giả quyển sách “biết tuốt về Trump” cho rằng những nội dung được tiết lộ trong sách sẽ đặt ra sự kết thúc cho quãng thời gian của ông Trump ở Nhà Trắng.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm