Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyển sách được dự báo ‘đặt dấu kết thúc triều đại Trump’

Tác giả quyển sách “biết tuốt về Trump” cho rằng những nội dung được tiết lộ trong sách sẽ đặt ra sự kết thúc cho quãng thời gian của ông Trump ở Nhà Trắng.

Trả lời trên BBC, tác giả Michael Wolff của quyển “Fire and Fury, Inside the Trump White House” (tạm dịch: Lửa và cuồng nộ, bên trong Nhà Trắng của Trump) nói kết luận của ông là ông Trump không thích hợp để làm tổng thống, và quan điểm này ngày càng được nhiều người ủng hộ.

sach biet tuot ve Trump anh 1
Michael Wolff, tác giả quyển sách về Nhà Trắng dưới "triều đại Trump". Ảnh: CNBC.

“Tôi nghĩ một trong những hiệu ứng tích cực của quyển sách là nó gần như phiên bản khác của câu chuyện ‘hoàng đế cởi truồng’. Những câu chuyện mà tôi được kể lại, rồi thuật lại trong sách, sẽ giới thiệu về nhiệm kỳ tổng thống này, trong đó ông ta không xứng đáng với chức vụ ấy”, ông Wolff nói.

Tổng thống Trump đã mạnh mẽ bác bỏ nội dung quyển sách, cho rằng tất cả đều là những thông tin dối trá. Trong sách này, ông Wolff xâu chuỗi các câu chuyện để vẽ nên một Nhà Trắng hỗn loạn, còn chủ nhân của nó lại là một đối thủ thiếu sự chuẩn bị nhưng bất ngờ chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016.

sach biet tuot ve Trump anh 2
Quyển sách về Tổng thống Trump đang thu hút sự chú ý của dư luận. Ảnh: Reuters.

“Michael Wolff hoàn toàn là một kẻ thua cuộc, dựng lên các câu chuyện nhằm cố bán bằng được quyển sách với các tình tiết nhạt nhẽo và không đúng sự thật”, ông Trump viết trên Twitter.

Các luật sư của Tổng thống Trump đang cố gắng ngăn việc phát hành cuốn sách phơi bày sự hỗn loạn ở hậu trường Nhà Trắng. Đáp lại, nhà xuất bản đẩy lịch phát hành cuốn sách sớm hơn dự định. Nó dự kiến ra mắt vào ngày 9/1 nhưng đã được bày bán sớm 4 ngày.

Cuốn sách đang rất được mong đợi. Một trong những trích đoạn rò rỉ cho thấy cựu chiến lược gia trưởng của tổng thống, ông Steve Bannon đã chỉ trích cuộc gặp giữa con trai cả của ông Trump với nữ luật sư người Nga năm 2016 là "phản quốc".

Địa vị đặc biệt cho TT Trump trên Twitter: Không bị xóa bài

Twitter cho biết mạng xã hội này cân nhắc đến cả "lợi ích công" khi nhận được yêu cầu xóa tài khoản hoặc bài đăng của các lãnh đạo thế giới như Tổng thống Mỹ Donald Trump.

'Bắt bài' thói quen diễn thuyết của Tổng thống Trump Sử dụng những con số cùng ngôn ngữ kịch tính và thường đề nghị mọi người tin mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thói quen diễn thuyết quen thuộc sau hơn 3 tháng nhậm chức.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm