Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Gass: Lãnh đạo cấp cao Thụy Sĩ thăm Việt Nam vào tháng 6

Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Thomas Gass ngày 17/4 cho biết một lãnh đạo cấp cao của nước này có kế hoạch đến thăm Việt Nam vào tháng 6.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tiếp Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Thomas Gass (trái) vào ngày 17/4. Ảnh: Trần Hoàng.

Tiếp đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam ngày 17/4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng Thụy Sĩ lần đầu tiên trúng cử làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, nhiệm kỳ 2023-2024.

Ông Nên cho biết Thụy Sĩ là một trong những quốc gia đầu tiên công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào tháng 10/1971.

Hơn 50 năm qua, quan hệ hai nước đã chứng kiến nhiều bước phát triển tích cực. Việt Nam, trong đó có TP.HCM, luôn trân trọng sự hỗ trợ của chính phủ Thụy Sĩ thông qua các dự án ODA. Đồng thời, Thụy Sĩ luôn tạo điều kiện cho Việt Nam được hưởng quy chế ưu đãi về thương mại.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Thụy Sĩ Thomas Gass cũng thông tin một lãnh đạo cấp cao của nước này sẽ tới thăm Việt Nam vào tháng 6.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng với nhiều dư địa phát triển, TP.HCM cũng đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ và văn hóa của khu vực.

Trong năm 2022, kim ngạch thương mại Thụy Sĩ - TP.HCM đạt gần 190 triệu USD. Về đầu tư, tính đến tháng 3, Thụy Sĩ có 117 dự án đầu tư tại TP.HCM, với tổng vốn đầu tư hơn 208 triệu USD, đứng thứ 20/119 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại thành phố.

Bí thư Nguyễn Văn Nên hy vọng Thụy Sĩ sẽ cùng với Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ để sớm kết thúc đàm phán và tiến tới ký kết hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và các nước EFTA (Thụy Sĩ, Na Uy, Iceland và Liechtenstein), tạo khuôn khổ thuận lợi phát triển kinh tế thương mại giữa các nước.

Đại sứ Thụy Sĩ coi trọng quan hệ đối tác với Việt nam hơn 50 năm qua, kỳ vọng sẽ tiếp tục có những giải pháp để tăng cường hợp tác Việt Nam - Thụy Sĩ trên nhiều lĩnh vực.

Thành phố thông minh nhất thế giới

Zurich (Thụy Sĩ) được xếp hạng là thành phố thông minh nhất thế giới vào năm 2023. 

Không chỉ Credit Suisse, Thụy Sĩ cũng cần được giải cứu

Vụ khủng hoảng Credit Suisse đe dọa mô hình kinh tế và bản sắc dân tộc của Thụy Sĩ, được xây dựng dựa trên việc bảo vệ sự thịnh vượng của thế giới.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm