Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan xuất kích máy bay chặn chiến đấu cơ Trung Quốc đại lục

Lực lượng phòng vệ trên không của Đài Loan ngày 23/9 điều động chiến đấu cơ để cảnh cáo 19 máy bay Trung Quốc đại lục thâm nhập vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của đảo này.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết phi đội của Trung Quốc đại lục bao gồm 12 máy bay chiến đấu J-16 và hai máy bay ném bom H-6, theo Reuters.

Nhóm máy bay của Trung Quốc đại lục di chuyển trên khu vực giữa đảo Đài Loan và quần đảo Đông Sa do Đài Bắc kiểm soát.

Lực lượng phòng vệ trên không của Đài Loan đã cử các máy bay chiến đấu để cảnh báo, đồng thời triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa nhằm theo dõi các hoạt động của lực lượng Không quân Trung Quốc đại lục.

Động thái cho máy bay tiến vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Đài Loan từ phía Trung Quốc đại lục đã làm gia tăng căng thẳng trên eo biển Đài Loan, vốn đã kéo dài trong nhiều tháng.

Trung Quoc dieu may bay vao Dai Loan anh 1

Máy bay Đài Loan và phi cơ Trung Quốc đại lục bay sát nhau trong không phận Đài Loan. Ảnh: AP.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ 9h30 đến 10h22 ngày 17/8, 11 máy bay quân sự của Trung Quốc đại lục đã bay vào khu vực cấm bay mà Đài Loan thiết lập cho cuộc tập trận bắn đạn thật, chỉ vài phút trước khi hoạt động này bắt đầu.

Cụ thể, 6 máy bay chiến đấu, hai máy bay ném bom và ba phi cơ trinh sát của Trung Quốc đại lục đã bay vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) phía tây nam đảo Đài Loan, theo South China Morning Post.

Lực lượng phòng vệ đảo Đài Loan cho biết đã đáp trả bằng đưa ra cảnh báo qua vô tuyến và triển khai hệ thống phòng không để giám sát hoạt động của các máy bay Trung Quốc đại lục.

Bắc Kinh nổi giận vì Đài Loan muốn đổi tên cơ quan đại diện ở Mỹ

Bắc Kinh đang phản đối kế hoạch của Washington về việc đổi tên Văn phòng Đại diện Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc thành Văn phòng Đại diện Đài Loan, theo South China Morning Post.

Đài Loan xuất kích máy bay chặn chiến đấu cơ Trung Quốc đại lục

Đài Loan cho biết 19 máy bay của Trung Quốc đại lục, trong đó có máy bay ném bom hạt nhân, đã xâm nhập vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của hòn đảo này.

Máy bay Trung Quốc đại lục tiến vào vùng Đài Loan chuẩn bị tập trận

11 máy bay quân sự của Trung Quốc đại lục đã bay vào khu vực cấm bay mà Đài Loan thiết lập cho cuộc tập trận bắn đạn thật, chỉ vài phút trước khi hoạt động này bắt đầu.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm