Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan nhận tên lửa đối hạm siêu thanh tối tân của Mỹ

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan vừa thông báo họ đã bắt đầu tiếp nhận tên lửa hành trình đối hạm siêu thanh của Mỹ.

Theo một báo cáo của Cơ quan Phòng vệ Đài Loan trong tuần này, Mỹ đã bắt đầu quá trình giao cho chính quyền đảo 32 tên lửa hành trình UGM-84L Harpoon Block II cùng những hệ thống điều khiển. Để sở hữu số tên lửa này, Đài Bắc phải chi hơn 195 triệu USD. Họ sẽ trang bị tên lửa Harpoon Block II cho hai tàu ngầm chiến đấu để tăng cường khả năng tấn công trên biển của lực lượng vũ trang, The Diplomat đưa tin.

Harpoon Block II là loại tên lửa có thể phân biệt đảo với các vùng đất gần đảo. Chúng có thể khai hỏa từ tàu ngầm Ảnh: naval.com.br

Focus Taiwan cho hay tên lửa siêu thanh Harpoon Block II có thể bay sát mặt biển để tránh radar. Tầm hoạt động của chúng là 125 km, nghĩa là chúng có thể diệt các mục tiêu dọc bờ biển Trung Quốc. Một khả năng đặc biệt nữa của Harpoon Block II là chúng có thể phân biệt các đảo với những khối đất lân cận.

Đài Loan còn muốn nâng cấp các thùng pin dành cho tên lửa đánh chặn Patriot. Việc nâng cấp pin sẽ giúp lực lượng vũ trang Đài Loan ứng phó tốt hơn trước các cuộc tấn công tên lửa đạn đạo. Chính quyền hòn đảo cũng bắt đầu giải ngân 7,6 tỷ USD để mua máy bay và các loại khí tài mới để tăng cường tiềm lực quốc phòng trong năm nay.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm