Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan cảnh báo nguy cơ khủng bố ở Bắc Kinh

Cơ quan tình báo Đài Loan phát hiện âm mưu khủng bố nhằm vào sân bay và ga tàu điện ngầm thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc 4 ngày trước khi chuyến bay MH370 mất tích.

Ông Tsai Der-sheng, giám đốc cơ quan tình báo Đài Loan, cho biết, chiều 4/3, cơ quan này nhận tin báo của China Airlines, hãng hàng không lớn nhất Đài Loan, về một âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào sân bay và hệ thống nhà ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh.

Hiện trường vụ khủng bố bằng mã tấu ở ga tàu điện ngầm Côn Minh, Trung Quốc ngày 2/3. Ảnh: AP.

Theo ông Tsai, vụ việc này xảy ra 4 ngày trước khi chuyến bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) mất tích. Chiếc Boeing 777, loại máy bay chở khách an toàn nhất hành tinh, của MAS mất tích cùng 239 hành khách và phi hành đoàn. Theo thông báo chính thức của hãng, 153 người trên máy bay mang quốc tịch Trung Quốc.

Trong một diễn biến khác, hai hành khách trên chuyến bay số hiệu MH370 sử dụng hộ chiếu giả, bị đánh cắp ở Thái Lan trong năm 2012 và 2013. Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) đang nỗ lực làm sáng tỏ mục đích của những hành khách sử dụng giấy tờ giả và đường tới Malaysia của hai hộ chiếu.

Ông Tsai không khẳng định mối liên hệ giữa âm mưu khủng bố ở Bắc Kinh với vụ máy bay mất tích của MAS. Hiện tại, chiếc Boeing 777 vẫn bặt vô âm tín bất chấp nỗ lực tìm kiếm của hàng chục tàu và máy bay.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm