Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại kỳ trên đất Hàn Quốc tiếp lửa cho U20 Việt Nam

Lá đại kỳ có kích thước 7x10 m được Hội người Việt Nam ở Cheonan Asan (Hàn Quốc) đặt cách đây một tháng để tiếp lửa cho U20 Việt Nam tại vòng bảng FIFA U20 World Cup 2017.

Lá cờ được Hội người Việt Nam ở Hàn Quốc đặt trước một tháng để tiếp lửa cho U20 Việt Nam.

Anh Nguyễn Văn Châu, Ủy viên BCH Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết sau một hành trình dài, lá đại kỳ Việt Nam đã có mặt tại Cheonan để sẵn sàng cổ vũ trận U20 Việt Nam vs U20 New Zealand (18h ngày 22/5 theo giờ Việt Nam). 

"Chúng tôi đặt may lá cờ này ở Việt Nam cách đây một tháng. Sau đó, anh em nhờ người thân từ Việt Nam mang sang Hàn Quốc hôm thứ bảy (20/5). Lá cờ dài 10 m, rộng 7 m và là tình cảm của những người con xa quê hương dành cho đội tuyển U20 Việt Nam trước trận ra quân FIFA U20 World Cup 2017", anh Châu chia sẻ.

Ủy viên BCH Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết nhóm CĐV sẽ có mặt tại sân vận động Cheonan 4 tiếng trước khi trận đấu diễn ra. Mục đích là để liên hệ trước với Ban tổ chức và làm thủ tục mang lá đại kỳ vào sân cổ vũ đội tuyển U20 Việt Nam. 

Dai ky Viet Nam tiep lua U20 anh 1
Chị Nguyễn Thị Mai Anh - người đã sống 8 năm ở Cheonan mua 10 vé trận U20 Việt Nam vs U20 New Zealand để tặng người thân, bạn bè tới sân cổ vũ U20 Việt Nam.

Ngoài việc chuẩn bị đại kỳ cổ vũ trận đấu, anh Nguyễn Văn Châu, Ủy viên BCH Hội người Việt tại Hàn Quốc đã liên hệ Ban tổ chức sân Cheonan để dựng một phòng nhỏ làm nơi cho CĐV Việt Nam thay áo đỏ trước khi vào sân cổ vũ trận đấu. 

Chiều 21/5, Ban tổ chức đã trả lời rằng FIFA không cho phép hoạt động này trong khuôn viên sân Cheonan. 

Theo anh Châu, thứ hai (22/5) là ngày làm việc bình thường ở Hàn Quốc. Bởi vậy, rất nhiều CĐV từ các tỉnh lân cận chờ tan giờ làm mới tới sân để cổ vũ trận đấu U20 Việt Nam vs U20 New Zealand (20h ngày 22/5, theo giờ Hàn Quốc).

Theo quan sát ở các điểm bán vé của ban tổ chức, vé các trận đấu của U20 Việt Nam tại Cheonan còn rất nhiều và không có tình trạng sốt vé.

"Về cơ bản không có tình trạng phe vé ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, ban tổ chức khuyến khích CĐV mua vé số lượng lớn sẽ được giảm giá. Lợi dụng điều này, một số người mua số lượng nhiều để bán lẻ lại cho CĐV, tất nhiên để kiếm lời nhưng lợi nhuận từ việc này không cao, và giá vé cũng không chênh quá nhiều như ở Việt Nam", anh Châu chia sẻ. 

CĐV có kiểu tóc đặc biệt tiếp lửa cho U20 Việt Nam Anh Lê Anh Tiến gửi lời chúc quyết thắng tới đội U20 Việt Nam trước trận đấu ra quân gặp U20 New Zealand.

Tùng Lê (từ Hàn Quốc)

Bạn có thể quan tâm