Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U20 New Zealand, đối thủ đáng gờm của U20 Việt Nam

Đội bóng châu Đại Dương muốn đánh bại thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở trận ra quân. Họ có đủ điều kiện để làm điều đó khi có sự góp mặt của 5 tuyển thủ quốc gia trong đội hình.

U20 New Zealand thắng U20 Myanmar 5-1 ở giải U20 thế giới 2015 U20 New Zealand có hàng tấn công đáng gờm. Họ là thách thức lớn cho U20 Việt Nam.

Đội bóng Đông Nam Á hiểu rõ sức mạnh của New Zealand nhất chính là U20 Myanmar. Ở FIFA U20 World Cup 2015 tại New Zealand, U20 Myanmar rất tự tin khi đối đầu với đội chủ nhà ở trận cuối cùng vòng bảng. Họ vươn lên dẫn trước ở phút 28 do công của Aung Thu. Nhưng sau đó, đoàn quân của HLV Gerd Zeise sụp đổ khi đối phương ghi 5 bàn trong thời gian còn lại của trận đấu.

“Tôi rất thất vọng, cực kỳ thất vọng, nhưng bạn không thể mong đợi chiến thắng nếu chơi như cách chúng tôi đã làm. Hàng phòng ngự của chúng tôi thật sự là thảm họa, mắc rất nhiều sai lầm. U20 Myanmar đơn giản là không sẵn sàng cho một giải đấu như World Cup”, HLV Gerd Zeise cho biết.

Điểm đáng sợ của U20 New Zealand là họ duy trì sự liền mạch về cả đội hình và trên băng ghế huấn luyện. 3/21 cầu thủ của đội sang Hàn Quốc đã góp mặt ở giải đấu 2 năm về trước. HLV của họ, Darren Bazeley đã gắn bó với đội từ năm 2013. Đội bóng châu Đại Dương xác định trận ra quân gặp U20 Việt Nam ngày 22/5 là trận đấu buộc phải thắng.

Nhan dien doi thu U20 New Zealand anh 1
U20 New Zealand từng thắng U20 Myanmar 5-1 ở giải U20 thế giới 2015.

Bộ khung của họ là 5 cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu cho ĐTQG gồm Dane Ingham, Clayton Lewis, Henry Cameron, Logan Rogerson và Moses Dyer. Tiền vệ Henry Cameron đang khoác áo CLB Blackpool đầy tự tin. Anh nói: “Đối với tôi, đây là một chuyến đi quan trọng. Chúng tôi biết ở bảng đấu này, đội bóng không sợ bất cứ ai. Đội bóng có thể tiến sâu như chúng tôi mong muốn”.

Tại vòng loại, đội bóng của HLV Bazeley thẳng tiến đến ngôi vô địch. Ở trận chung kết, họ đánh bại U20 Vanuatu 5-0. Cần biết rằng, Vanuatu chính là đội mới hòa U20 Việt Nam 1-1 ở trận giao hữu sáng 14/5.

Một trong những cầu thủ mà U20 Việt Nam phải cảnh giác là Myer Bevan - vua phá lưới vòng loại châu Đại Dương (5 bàn). Anh là thành viên trưởng thành từ học viện bóng đá Nike ở Anh. Mới đây, Bevan đã ký hợp đồng chuyên nghiệp để thi đấu cho CLB Vancouver Whitecaps ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Nhan dien doi thu U20 New Zealand anh 2
Myer Bevan, tiền đạo đáng gờm của U20 New Zealand.

Trong thời gian ở Anh, Bevan đã ghi 25 bàn vào lưới các đội bóng trẻ danh tiếng như Man United, Barcelona, Arsenal, Inter Milan. “Myer là cầu thủ ghi bàn thường xuyên, tập luyện chăm chỉ. Điểm mạnh của anh ấy là thi đấu lạnh lùng. Anh ấy rất bình tĩnh dưới áp lực”, một HLV của học viện Nike chia sẻ.

Myer Bevan tiết lộ rất hào hứng khi lần đầu dự World Cup và mong muốn ghi bàn vào lưới các đối thủ trong bảng để chứng tỏ khả năng của mình. HLV Bazeley cũng khẳng định vai trò quan trọng của chân sút này ở giải đấu sắp tới.

Sức mạnh của U20 New Zealand hứa hẹn sẽ được tăng cường khi Liên đoàn bóng đá nước này mới bổ nhiệm Andreas Heraf làm giám đốc kỹ thuật. Heraf là HLV dẫn dắt U20 Áo vào đến vòng 1/8 giải U20 thế giới 2015. Ông có đầy đủ những bằng cấp huấn luyện cao cấp nhất thế giới.

Ông nhận được sự tôn trọng khắp châu Âu nhờ tài năng và kinh nghiệm của mình. Với những điều đó, Heraf được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá New Zealand khởi sắc, bắt đầu từ đội U20.

Nhan dien doi thu U20 New Zealand anh 3
Danh sách U20 New Zealand dự giải đấu U20 thế giới 2017.

U20 Việt Nam không được phép thua U20 New Zealand

Những phóng viên quốc tế quan tâm đến U20 Việt Nam đều cho rằng kết quả trận ra quân U20 New Zealand sẽ có ý nghĩa quan trọng đến cơ hội đi tiếp của đội tại giải U20 thế giới.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm