Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U20 Việt Nam nhận quà đặc biệt trước trận gặp New Zealand

Sự có mặt của Bùi Tiến Dụng - cầu thủ phải chia tay U20 Việt Nam vì chấn thương đã tiếp thêm sức mạnh và ý chí cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước trận ra quân ở U20 World Cup.

U20 Việt Nam tươi rói trước trận gặp U20 New Zealand Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện sự tự tin khi tiếng cười luôn thường trực trong buổi tập chiều 21/5.
U20 Viet Nam nhan qua dac biet, anh 1
18h ngày 21/5, U20 Việt Nam có buổi tập cuối cùng trước trận đấu ra quân gặp U20 New Zealand (18h ngày mai, theo giờ Việt Nam). 
U20 Viet Nam nhan qua dac biet, anh 2
Toàn đội đang có trạng thái tâm lý rất tốt trước trận khai màn. 
U20 Viet Nam nhan qua dac biet, anh 3
Trong buổi tập cuối cùng, HLV Hoàng Anh Tuấn cho các học trò rèn chống bóng bổng và các pha dứt điểm từ tình huống cố định.
U20 Viet Nam nhan qua dac biet, anh 4
Khi buổi tập của U20 Việt Nam chuẩn bị kết thúc, Bùi Tiến Dụng - cầu thủ đã không may mắn dính chấn thương gãy xương quai xanh trong đợt tập huấn tại Đức và lỡ hẹn một cách đáng tiếc với VCK U20 World Cup - xuất hiện để động viên, tiếp thêm sức mạnh và ý chí cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước trận ra quân ở U20 World Cup. 
U20 Viet Nam nhan qua dac biet, anh 5
Cuối buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành thời gian để truyền sự tự tin và tinh thần quyết tâm cho các học trò. Ông nói: “Ngày mai chúng ta chiến đấu thôi. Tất cả các em đều như nhau nhưng sẽ chỉ có 11 người ra sân. Tinh thần và sự tập trung phải là như nhau, người ở ngoài phải động viên người ở trong, người ở trong phải động viên lẫn nhau, ủng hộ nhau, thể hiện tinh thần đoàn kết để chơi cho tốt. Không có bị sức ép gì cả, chơi bằng tất cả những gì mình có”.
U20 Viet Nam nhan qua dac biet, anh 6
Dù không thể thi đấu, Tiến Dụng vẫn quyết định sang Hàn Quốc để cổ vũ tinh thần cho các đồng đội của mình. Gặp lại nhau tay bắt mặt mừng, Tiến Dụng đã động viên các đồng đội và tin tưởng U20 Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt trước U20 New Zealand.
U20 Viet Nam nhan qua dac biet, anh 7
Trước đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mang chiếc áo đấu của em trai Bùi Tiến Dụng ở bên trong chiếc áo thi đấu chính thức ở trận U20 Việt Nam vs U20 Argentina tối 10/5 trên sân Thống Nhất.
U20 Viet Nam nhan qua dac biet, anh 8
Trước giờ lên máy bay sang Hàn Quốc, thủ môn Bùi Tiến Dũng cầm sẵn chiếc áo có in tên của em trai Bùi Tiến Dụng. Anh xem đó là động lực để mình chơi tốt hơn.
Thủ môn Tiến Dũng giải thích lý do mặc 2 áo đấu ở trận gặp U20 Argentina Thủ môn số 1 của U20 Việt Nam mặc bên trong chiếc áo đấu số 6 của em trai Tiến Dụng. Tiền vệ Tiến Dụng bị gãy xương quai xanh ở Đức và phải chia tay U20 World Cup vì lý do bất khả kháng này.

Trọng tài châu Phi bắt chính trận U20 Việt Nam vs U20 New Zealand

3 trọng tài người Cameroon sẽ bắt chính trận đấu ra quân của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong khuôn khổ bảng E FIFA U20 World Cup 2017.

Trong đội hình U19 và U20 Việt Nam, nhiều người hâm mộ có lẽ cảm thấy sự liên quan nhất định, khi trong đội hình xuất phát có 2 cầu thủ mang tên khá giống nhau là thủ môn Bùi Tiến Dũng (số 1) và tiền vệ Bùi Tiến Dụng (số 6). 

Sự thật thì 2 cầu thủ kể trên là anh em ruột, cùng xuất phát điểm tại một lò đào tạo trẻ ở Thanh Hóa. Thủ môn Bùi Tiến Dũng sinh năm 1997, có em trai là Bùi Tiến Dụng (kém 1 tuổi, sinh năm 1998). Cả hai là tuyển thủ U19 Việt Nam dự vòng chung kết U19 châu Á 2016 tại Bahrain, qua đó giành vé đi U20 World Cup 2017. 

Hai anh em họ "Bùi Tiến" sinh ra tại xã Phúc Thịnh (Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Năm 2010, gia đình nhận thấy con em mình có thể hình, sức khỏe tốt nên thu xếp gửi cả Tiến Dũng và Tiến Dụng lên tập luyện tại lò đào tạo trẻ huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Đến năm 2012 là nốt trầm trong sự nghiệp của 2 anh em nhà "Bùi Tiến". Sau vài tháng cầm cự, lò đào tạo trẻ ở huyện Thường Xuân, Thanh Hóa giải thể. Cả hai anh em thu xếp hành lý trở về quê hương với giấc mộng dang dở. 

Một thời gian sau, may mắn đến với người em Bùi Tiến Dụng khi lò đào tạo PVF mở đợt tuyển sinh tại Thanh Hóa, Tiến Dụng dự thi và may mắn trúng tuyển. Trong khi đó, anh trai Bùi Tiến Dũng quá 1 tuổi so với yêu cầu của nhà tuyển trạch, nên đành ở nhà phụ giúp cha mẹ làm việc đồng áng. 

Tới năm 2013, sau một năm ở nhà làm việc nông nhàn, Bùi Tiến Dũng được đội bóng xứ Thanh mời thử việc và đào tạo anh thi đấu với vị trí thủ môn.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm