Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đại chiến thành Vinh' tại vòng 10 Wake-up 247 V.League 1 - 2019

Vòng 10 của giải Wake-up 247 V.League 1 - 2019 sẽ chứng kiến trận “đại chiến” giữa CLB SLNA và Sanna Khánh Hòa BVN.

CLB SLNA cần chiến thắng để giữ vững vị trí trong top 3. Trong khi đó, CLB Sanna Khánh Hòa BVN khát thắng nhằm mở ra hy vọng thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng…

CLB SLNA từng nhận được đánh giá cao của HLV trưởng CLB Hà Nội - ông Chu Đình Nghiêm. Ông nhận định: “Trên đường đua vô địch, tôi đánh giá cao tiềm năng của CLB SLNA”.

Thời điểm ông Nghiêm bình luận là sau vòng 6, khi đội bóng xứ Nghệ liên tiếp có chiến thắng và gây ấn tượng mạnh không khác gì việc CLB TP.HCM đang tạm chiếm ngôi nhất bảng.

Wake-up 247 V.League 1 - 2019 anh 1
Cuộc đụng độ gần nhất với Viettel tại sân Hàng Đẫy ở vòng 9 vừa qua, SLNA chỉ đem về 1 điểm.

Nhưng hai vòng đấu gần đây, các học trò của HLV Đức Thắng không còn nở nụ cười chiến thắng. Hai lần làm khách tại Hàng Đẫy và Lạch Tray, CLB SLNA chỉ thu được hai trận hòa với tỉ số 0-0. Như vậy, tuy vị trí thứ 3 (16 điểm) của đội bóng giàu truyền thống này chưa bị “lật đổ”, nhưng hơi nóng từ hàng loạt đội bóng xếp sau đã phà ngay sau gáy, bằng những điểm số san sát nhau (13, 14 điểm). HLV Đức Thắng cần tìm những giải pháp để khơi thông lại hàng công sau 180 phút chưa ghi được bàn thắng.

CLB Sanna Khánh Hòa lúc này chính là ẩn số cho CLB SLNA. Chưa biết đội bóng phố biển Nha Trang sẽ thi đấu với tinh thần thế nào khi gặp đội chủ nhà. Thầy trò HLV Đình Tân vẫn đang trong tình cảnh mờ mịt khi giữ hai con số thống kê “nhất” giải: đội bóng nhận nhiều trận thua nhất (6 trận), và lọt lưới nhiều nhất (19 bàn).

HLV Đình Tân có thể lý giải điều này từ nhiều góc độ, trong đó có yếu tố nhân sự. Nhưng trước mắt, bài toán đặt ra với họ là tinh thần. Liệu các học trò của ông có thể đủ bản lĩnh bước qua giai đoạn khó khăn này?

CLB Sanna Khánh Hòa ở những mùa trước là “ngựa ô” của giải, thường có tên trong top 3 (mùa 2018 đội xếp hạng ba chung cuộc). Nhưng với bất kỳ đội bóng nào, khi trải qua hàng loạt trận đấu không thành công, vấn đề tâm lý luôn là bài toán khó cho các HLV. Không kịp giành chiến thắng hoặc một kết quả có lợi vào chiều nay 18/5 tại thành Vinh, số phận của CLB Sanna Khánh Hòa BVN sẽ như “mành treo chuông”. Lịch sử V.League cho thấy, hầu hết đội xếp cuối bảng ở lượt đi thì khó thoát tấm vé về ở mùa kế tiếp.

Mùa giải năm nay, tại mỗi trận đấu thuộc hệ thống Giải VĐQG Wake-up 247 - 2019, 22 khán giả sẽ có cơ hội sở hữu quả bóng Wake-up 247. Điều đặc biệt trên quả bóng này chính là chữ ký ngẫu nhiên của các cầu thủ. Đây là món quà ý nghĩa dành tặng cho khán giả luôn đồng hành cùng các trận đấu.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm