Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại chiến Federer-Nadal ở tứ kết Cincinnati Masters

Người hâm mộ tennis sẽ được chứng kiến cặp đấu huyền thoại này khi cả Roger Federer lẫn Rafael Nadal đều vượt qua được 2 chướng ngại vật cực lớn tại vòng 3 giải Cincinnati Masters.


Đối thủ của Federer ở vòng đấu này là tay vợt kỳ cựu Tommy Haas. Vốn quá hiểu Federer, Tommy Haas đã thi đấu cực tốt ngay set 1 khi giành chiến thắng khó tin 6/1. Bước sang set 2, Federer bắt đầu cũng rất chậm, mất break sớm, bị dẫn 1-3. Nhưng đến game 8, anh giành lại break san bằng tỷ số 4-4. Hai tay vợt thi đấu giằng co cho đến game thứ 12, Federer có thêm break quyết định, giành thắng lợi 7-5.

Federer đã trở lại dùng cây vợt cũ 90 inch vuông sau khi không thành công với cây vợt có diện tích lớn hơn.

Bước vào set 3 quyết định, phải đến game thứ 8 Federer mới có được break vươn lên dẫn 5-3 và khép lại trận đấu với game cầm giao bóng sau đó. Tàu tốc hành người Thụy Sỹ đang hướng đến danh hiệu Cincinnati Masters lần thứ 6 trong sự nghiệp. Đây cũng là giải Masters duy nhất mà Federer vô địch trong 1 năm qua.

Đối thủ của Federer ở tứ kết sẽ là Rafael Nadal, tay vợt đang có phong độ cực cao. Tại vòng 3, Nadal đã khuất phục Grigor Dimitrov - bạn trai của Sharapova sau 3 set: 6/2, 5/7, 6/2. Chiến thắng này giúp Nadal nối dài chuỗi trận bất bại trên mặt sân cứng lên con số 12.

Nadal đang có phong độ quá cao và là thử thách lớn cho Federer.

Tại vòng 3 không có nhiều bất ngờ khi các tay vợt danh tiếng đều giành quyền vào tứ kết. Djokovic đánh bại David Goffin 6/2, 6/0; Murray khuất phục Benneteau 6/2, 6/2. Cùng vào tứ kết còn có Del Potro, Berdych, John Isner. Bất ngờ nhất là việc hạt giống số 4 David Ferrer thất bại trước Tursunov chỉ sau 2 set: 2/6, 4/6.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm