Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal lên ngôi vô địch Rogers Cup

Đánh bại Milos Raonic sau 2 set cùng tỷ số 6/2, Rafael Nadal đã lần thứ 3 đăng quang ở Rogers Cup, giải Masters 1.000 thứ 6 trong năm 2013.


Đây là danh hiệu thứ 8 của Nadal trong năm nay, giúp anh bổ sung vào tài khoản trên 500.000 USD, cùng 1.000 điểm vào bảng xếp hạng. Nó sẽ giúp anh chiếm ngôi số 3 của David Ferrer cũng như tấn công ngôi số 1 thế giới của Novak Djokovic, bại tướng của anh ở bán kết Rogers Cup năm nay.

Milos Raonic là tay vợt trẻ đầy tài năng của nước chủ nhà Canada, sở hữu những cú giao bóng rất hiểm hóc, nhưng trước người khổng lồ Nadal, anh thua kém toàn diện. Trận đấu diễn ra với tốc độ cực nhanh, không có những loạt rally kéo dài. Nadal với những bước di chuyển nhanh nhẹn, trả giao bóng cực tốt đã giành 2 break và giành chiến thắng cùng tỷ số 6/2 sau 68 phút thi đấu.

Nadal từng đăng quang Rogers Cup năm 2005 (thắng Agassi) và 2008 (thắng Kiefer).

Về phần Nadal, anh tiếp tục thể hiện một lối chơi hoàn hảo trên mặt sân cứng khi chỉ mắc 7 lỗi kép, giành 17 điểm winners, trong khi Raonic mắc đến 22 lỗi. Tính trên mặt sân cứng mùa giải năm nay, Nadal đang bất bại với 10 chiến thắng, giành 2 danh hiệu (trước đó là chức vô địch Indian Well vào tháng 3).

Xét đại thế, Nadal đang có được phong độ cực cao trong năm nay khi giành đến 8 danh hiệu, 4/6 danh hiệu Masters 1.000 đã được tổ chức (Indian Wells, Rome, Madrid và Rogers Cup), thắng 48 trận, thua 3 trận. Ở hệ thống Masters 1.000, Nadal đã có được 25 danh hiệu, hơn 4 danh hiệu so với Roger Federer.

Mục tiêu tiếp theo của Nadal là đòi lại ngôi số 1 thế giới từ tay Novak Djokovic kể từ năm 2010. Từ nay đến khi kết thúc mùa giải vẫn còn 3 giải Masters 1.000 và 1 Grand Slam. Tất cả đều diễn ra trên mặt sân cứng, sở trường của Djokovic. Nhưng với những gì đã thể hiện, Nadal hoàn toàn có thể nghĩ đến việc chinh phục thêm những danh hiệu trên mặt sân này.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm