Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tia chớp Usain Bolt không có đối thủ ở đường chạy 100m

VĐV người Jamaica này vẫn chứng tỏ anh là người chạy nhanh nhất hành tinh khi lần thứ 6 lên ngôi vô địch thế giới nội dung 100m trong 9,77 giây.


Đường chạy Luzhiki, Moscow - nơi diễn ra vòng chung kết giải điền kinh VĐTG 2013 đêm qua 11/8 không được thuận lợi khi trời mưa khiến mặt sân bị sũng nước. Tuy nhiên, Usain Bolt vẫn thi đấu thăng hoa để đoạt tấm HCV, vượt trên Justin Gatlin (Mỹ, 9,85 giây) và đồng đội Nestar Carter (9,95 giây).

Usain Bolt vượt qua Justin Gatlin và Nestar Carter.

Đây là thành tích tốt nhất của Usain Bolt trong năm nay, giúp anh lần thứ 6 lên ngôi VĐTG. Nó cũng giúp anh nguôi ngoai đi nỗi buồn khi thất bại tại giải này cách đây 2 năm vì lý do lãng xẹt. Khi đó, Bolt bị loại ở lượt chạy chung kết do lỗi xuất phát tại giải đấu được tổ chức ở Deagu, Hàn Quốc. Yohan Blake là người giành HCV giải năm 2011.

 

Đường cắt ngang cho thấy anh đã về đích đầu tiên khi tăng tốc qua Gatlin ở 40m cuối cùng.

 

“Tôi đến đây để giành danh hiệu và tôi đã làm được điều đó, Đối với bản thân tôi khi đang ở tình trạng tốt nhất, tôi biết chính xác những gì tôi có thể làm. Chân của tôi đã bị đau sau vòng bán kết, tôi không hiểu vì sao lại như vậy nhưng tôi đã cố gắng hết sức”, Usain Bolt cho biết sau khi giành tấm HCV.

Màn ăn mừng quen thuộc.

 

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm