Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại chiến Federer - Djokovic tại chung kết Indian Wells

Xuất sắc đánh bại Milos Raonic và Andy Murray, Roger Federer và Novak Djokovic sẽ tạo nên trận chung kết trong mơ tại Indian Wells Masters 2015.

Những cú giao bóng của Milos Raonic từng gây ra rất nhiều khó khăn cho Rafael Nadal tại tứ kết. Nhưng thứ vũ khí ấy không thể làm khó Roger Federer khi anh vẫn “bẻ” thành công 2 break để giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (7-5, 6-4) sau 1 giờ 28 phút.

Ghi nhiều hơn 4 cú ace nhưng Raonic lại thua kém Federer ở các chỉ số quan trọng như giao bóng 1 và 2 ăn điểm (76% và 59% so với 79% và 67%). Ngoài ra, hạt giống số 6 người Canada cũng chỉ có duy nhất 1 cơ hội giành break nhưng anh không thể tận dụng thành công.

Federer cùng Djokovic tạo nên trận chung kết trong mơ tại Indian Wells. Ảnh: Getty Images.

“Tôi rất hạnh phúc với phong độ của bản thân. Nền tảng thể lực và những cú giao bóng tốt giúp tôi có được chiến thắng ấn tượng”, huyền thoại người Thụy Sỹ chia sẻ.

Ở trận bán kết diễn ra trước đó, Novak Djokovic cũng không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Andy Murray. So với chiến thắng tại chung kết Australian Open hồi đầu năm, màn trình diễn của Nole ở lần tái ngộ thậm chí còn ấn tượng hơn.

Set 1, Djokovic giành tới 3 break trong khi chỉ mất 1 để thắng chóng vánh 6-2. Set 2, hạt giống số 1 cũng sớm “bẻ” game giao bóng đầu tiên của Murray và bảo toàn các lần cầm giao để vượt lên dẫn 5-2. Những nỗ lực cuối cùng của tay vợt người Scotland cũng chỉ giúp anh cứu thành công 3 match-point trước khi nhận thất bại 3-6.

Trận chung kết Indian Wells Masters sẽ là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay, Djokovic chạm trán Federer. Trước đó, Nole từng trở thành bại tướng dưới tay Fedex ở trận tranh ngôi vô địch Dubai Championship. Nhưng cách đây tròn 1 năm, Djokovic từng hạ chính Federer để lần thứ 3 đăng quang Indian Wells Masters.

Thua ngược Raonic, Nadal lỡ đại chiến với Federer

Thất bại 1-2 (6-4, 6-7, 5-7) trước Milos Raonic khiến Rafael Nadal lỡ cơ hội chạm trán kình địch Roger Federer tại bán kết Indian Wells Masters 2015.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm