Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp bước Federer và Nadal, Djokovic vào tứ kết Indian Wells

Cả 4 tay vợt trong nhóm “Big Four” - Djokovic, Federer, Nadal và Murray - đều xuất sắc đánh bại những kẻ ngáng đường để giành vé vào tứ kết Indian Wells.

Ra sân muộn nhất trong nhóm 4 hạt giống hàng đầu, Novak Djokovic phải đối mặt với thử thách thực sự mang tên John Isner. Hạt giống số 18 đang có phong độ ấn tượng và cũng từng khiến Nole chật vật tại bán kết Indian Wells năm ngoái.

Trước tay vợt có khả năng phát bóng tốt như Isner, Djokovic chủ động thi đấu an toàn ở những game cầm giao. Cả trận, ngôi sao người Serbia chỉ tận dụng thành công 1 trong 2 cơ hội giành break để giành phần thắng 6-4 trong set đầu tiên.

Djokovic gặp không ít khó khăn trước khả năng giao bóng tốt của Isner. Ảnh: Getty Images.

Set 2 diễn ra với thế trận giằng co khi cả hai tay vợt đều tận dụng rất tốt lợi thế giao bóng. Trong loạt tie-break cân não, Djokovic giành mini-break trước và đứng trước thời cơ kết liễu đối thủ. Tuy nhiên, cũng phải chờ tới cơ hội giành match-point thứ 2, tay vợt số 1 thế giới mới có thể định đoạt trận đấu.

Thắng 2-0 (6-4, 7-6) sau 1 giờ 33 phút, Djokovic sẽ chạm trán Bernard Tomic ở tứ kết. Trong cả 3 lần đối đầu trước đây, Djoker đều thắng khá dễ đối thủ người Australia.

Ở 3 trận đấu đáng chú ý diễn ra trước đó, cả Federer, Nadal và Murray đều thắng khá chóng vánh những đối thủ dưới cơ như Jack Sock, Gilles Simon (13) và Adrian Mannarino. Vòng 4 đơn nam chỉ chứng kiến một bất ngờ duy nhất khi Kei Nishikori (5) gác vợt 0-2 (4-6, 6-7) trước Feliciano Lopez (12).

Trong khi nội dung đơn nữ đã xác định cặp bán kết đầu tiên. Hạt giống số 1 Serena Williams sẽ so tài cùng Simona Halep (3) sau khi cả hai xuất sắc vượt qua Timea Bacsinszky và Carla Suarez Navarro.

Federer, Nadal tốc hành vào vòng 4 Indian Wells

Cả Roger Federer và Rafael Nadal đều giành chiến thắng thuyết phục trước những đối thủ dưới cơ để ghi tên vào vòng 4 Indian Wells.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm