Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic tái ngộ Murray tại bán kết Indian Wells

Cặp bán kết đầu tiên của Indian Wells Masters 2015 sẽ tái hiện trận chung kết Australian Open hồi đầu năm giữa Novak Djokovic và Andy Murray.

Trong số 4 ngôi sao trong nhóm “Big Four” có mặt ở tứ kết Indian Wells, Novak Djokovic sáng cửa đi tiếp nhất. Nole chỉ phải chạm trán đối thủ không được xếp hạng hạt giống, Bernard Tomic.

Nhưng may mắn hơn nữa cho Djokovic, anh giành vé vào bán kết mà không phải ra sân thi đấu. Trước khi trận tứ kết diễn ra khoảng 5 tiếng, Tomic bất ngờ xin bỏ cuộc vì chấn thương vai.

Đối thủ  tiếp theo của Nole là Andy Murray, tay vợt từng thua trong trận chung kết Australian Open hồi đầu năm. Để giành vé vào bán kết, Murray xuất sắc hạ hạt giống số 12, Feliciano Lopez 2-0 (6-3, 6-4).

Andy Murray sẽ có cơ hội đòi món nợ thua 1-3 trước Djokovic tại chung kết Australian Open. Ảnh: Getty Images.

Lý giải cho chiến thắng khá dễ dàng, hạt giống số 4 cho biết: “Mỗi khi Feliciano lên lưới, tôi thường tung ra những cú passing chuẩn xác. Điều đó khiến anh ấy buộc phải chơi sau vạch baseline nhiều hơn. Tôi có thể ghi được nhiều điểm nhờ những pha bóng bền như vậy”.

Về cuộc so tài với Djokovic tại bán kết, Murray chia sẻ: “Novak nắm trong tay lợi thế về mặt thể lực. Nhưng tôi cảm thấy mình đang có một tuần thi đấu ấn tượng và sẽ tiếp tục giữ vững phong độ ấy. Cơ hội dành cho tôi không hề nhỏ”.

Nội dung đơn nữ cũng đã xác định được tay vợt thứ 3 góp mặt ở bán kết. Hạt giống số 18 Jelena Jankovic dễ dàng giải mã hiện tượng Lesia Tsurenko sau chỉ 47 phút. Khi trận đấu đang có tỷ số 6-1, 4-1 nghiêng về Jankovic, Tsurenko xin bỏ cuộc vì chấn thương mắt cá chân.

Ở bán kết, Jankovic sẽ chạm trán người giành chiến thắng trong cặp tứ kết cuối cùng giữa đương kim á quân, Flavia Pennetta và Sabine Lisicki.

Tiếp bước Federer và Nadal, Djokovic vào tứ kết Indian Wells

Cả 4 tay vợt trong nhóm “Big Four” - Djokovic, Federer, Nadal và Murray - đều xuất sắc đánh bại những kẻ ngáng đường để giành vé vào tứ kết Indian Wells.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm