Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua ngược Raonic, Nadal lỡ đại chiến với Federer

Thất bại 1-2 (6-4, 6-7, 5-7) trước Milos Raonic khiến Rafael Nadal lỡ cơ hội chạm trán kình địch Roger Federer tại bán kết Indian Wells Masters 2015.

Milos Raonic chưa từng được xem là đối thủ xứng tầm với Rafael Nadal. Trong 5 lần đối đầu trước đây, tay vợt người Canada đều nhận thất bại khá chóng vánh dù trên mặt sân cứng sở trường hay đất nện. Thế nhưng, mọi chuyện đã khác tại tứ kết Indian Wells Masters 2015.

Tận dụng những quả giao bóng sấm sét, Raonic lần đầu biến Nadal thành bại tướng. Cả trận, hạt giống số 6 tung ra tới 19 cú ace và cứu thành công 6 trong số 7 nguy cơ mất break. Ngoài ra, chiến thắng của Raonic cũng không thể thiếu yếu tố may mắn. Đặc biệt ở thời điểm ngôi sao 24 tuổi phải đối mặt với 3 match-point trong set 2.

Nadal nhập cuộc tốt hơn và sớm giành break ở game 3 trước khi dễ dàng kết thúc set 1 bằng chiến thắng 6-4. Nhưng hạt giống số 3 có lẽ chỉ còn biết tự trách mình khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội kết liễu đối thủ trong set 2. Bên cạnh phí phạm 3 match-point trong loạt tie-break, Rafa còn không thể tận dụng 5 cơ hội “bẻ” lượt giao bóng của Raonic ở game 1, 5 và 9.

Nadal tiếp tục cho thấy phong độ phập phù trong năm 2015 bằng thất bại trước Raonic. Ảnh: Getty Images.

Thất bại 10-12 ở loạt “đấu súng” căng thẳng, Nadal buộc phải bước vào set đấu quyết định với Raonic. Trong bối cảnh cả hai tay vợt đều thi đấu chắc chắn ở những lượt cầm giao, bước ngoặt chỉ đến ở game bản lề 11. Với một cú đánh trả ra ngoài sau tình huống lốp bóng đẹp mắt của Raonic, hạt giống số 3 chấp nhận đánh mất break.

Trong lượt cầm giao quyết định, Raonic không mắc bất kỳ sai lầm nào để hoàn tất cuộc lội ngược dòng ấn tượng 2-1 (4-6, 7-6, 7-5). Ở bán kết, tay vợt người Canada sẽ chạm trán Roger Federer, đối thủ anh từng thua 8 trong 9 lần so tài trước đó.

Phát biểu sau trận, Raonic không giấu nổi niềm hạnh phúc, “Tôi đang thực sự rất vui và cảm thấy mình có được thần may mắn trợ giúp. Nhưng tôi sẽ phải gác lại cảm xúc đó để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo”.

Ở cặp tứ kết diễn ra trước đó, Federer chứng tỏ bản lĩnh và phong độ tuyệt vời trong năm 2015 bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-4, 6-0) trước hạt giống số 9, Tomas Berdych.

Djokovic tái ngộ Murray tại bán kết Indian Wells

Cặp bán kết đầu tiên của Indian Wells Masters 2015 sẽ tái hiện trận chung kết Australian Open hồi đầu năm giữa Novak Djokovic và Andy Murray.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm