Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại chiến Anh - Đức ở Champions League 2014/15

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến 3 cặp đấu giữa các đại diện của bóng đá Anh và Đức gồm Arsenal – Dortmund (bảng D), Man City - Bayern (bảng E) và Chelsea – Schalke (bảng G).

Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League 2014/15.
Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League 2014/15.

 

Bùng nổ đại chiến ở Champions League 2014/15

Nhà vô địch Bundesliga Bayern và Ngoại hạng Anh Man City sẽ phải cạnh tranh hai vị trí đầu bảng E với á quân Serie A Roma.

 

Ronaldo ăn mừng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Lập kỷ lục ghi 17 bàn trong một mùa ở Champions League và giúp Real hoàn thành giấc mơ Decima, Cristiano Ronaldo xứng đáng với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa trước.

  • Song song với lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2014/15, người hâm mộ còn háo hức chờ đợi chủ nhân mới của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa trước. Ba ngôi sao lọt danh sách đề cử cuối cùng gồm Cristiano Ronaldo (Real Madrid) cùng hai cầu thủ thuộc biên chế Bayern, tiền vệ Robben và thủ môn Neuer. Trước khi UEFA công bố chủ nhân của giải thưởng danh giá này, giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá khả năng Ronaldo chiến thắng rất cao, bởi anh có phong độ ấn tượng tại Champions League mùa trước với 17 lần sút tung lưới đối phương, kỷ lục ghi bàn trong một mùa ở giải đấu uy tín nhất châu Âu.

    >> M10 bị loại, CR7 rộng cửa đoạt Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu


  • Từ khi giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu ra đời vào mùa giải 2010/11, đây là lần thứ 4 liên tiếp Ronaldo góp mặt trong danh sách rút gọn, nhưng anh chưa một lần được hưởng hương vị chiến thắng. Ở lần bình chọn gần nhất, Ronaldo chỉ xếp thứ 3 sau Franck Ribery (Bayern Munich) và Lionel Messi (Barca). Năm nay, khả năng ngôi sao người Bồ Đào Nha được vinh danh khá cao.

  • Theo kết quả bình chọn trên trang Zing.vn, Cristiano Ronaldo là người chiến thắng với hơn 8 nghìn người bầu chọn.

  • Trên trang cá nhân của CLB Bayern Munich, hình ảnh chiếc trực thăng đưa thủ môn Manuel Neuer và tiền vệ Robben đến Monaco dự buổi lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và chia bảng Champions League 2014/15.

  • Hai ngôi sao của Bayern, Robben và Neuer có tinh thần khá hưng phấn khi đến Monaco.

  • Trong khi đó, Cristinano Ronaldo, đối thủ cạnh tranh với Robben và Neuer, có những hình ảnh đáng nhớ cùng Chủ tịch của Real Perez trên sân tập trước khi lên đường đến Monaco tham dự lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013/14. Anh chia sẻ rất biết ơn tình cảm và sự ủng hộ từ phía ông Perez. Đây chính là lý do Ronaldo tặng bản sao Quả bóng vàng cho tỷ phú người Tây Ban Nha.

    Ronaldo tặng quà đặc biệt cho Chủ tịch Perez

    Ngôi sao người Bồ Đào Nha thể hiện tình cảm và sự biết ơn dành cho Chủ tịch của Real, Perez bằng cách tặng ông bản sao Quả bóng vàng.

     

  • Dưới đây là màn trình diễn xuất sắc của Cristiano Ronaldo ở Champions League 2013/14 với danh hiệu Vua phá lưới khi có 17 lần lập công cho Real, kỷ lục ghi bàn trong một mùa tại giải đấu số 1 châu Âu.

     

  • Chỗ ngồi của Cristiano Ronaldo trong buổi lễ trao giải diễn ra ở Monaco.

  • Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) chia 32 CLB thành 4 nhóm hạt giống dựa vào kết quả thi đấu của các đội ở châu Âu. Lần đầu trở lại Champions League kể từ năm 2009, Liverpool bị xếp vào nhóm 3, nên đối diện với nguy cơ rơi vào bảng tử thần.

  • Liên đoàn bóng đá châu Âu hoàn tất công việc chuẩn bị cho buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League. Real bước vào mùa giải mới với tư cách nhà vô địch. Các đội bóng Anh sẽ là những thách thức rất lớn đối với CLB Hoàng gia.

  • Trước khi lễ bốc thăm chia bảng Champions League diễn ra, danh tính của chủ nhân giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Âu 2013/14 sẽ được UEFA công bố. Đây là sự kiện được nhiều người háo hức chờ đợi. Sau khi đối thủ nặng ký Lionel Messi không lọt vào danh sách rút gọn, Ronaldo đứng trước cơ hội lần đầu giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn của các nhà báo thể thao hàng đầu châu Âu.

    Ronaldo đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013/14

    Cristiano Ronaldo lần đầu tiên được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu sau khi có màn trình diễn ấn tượng giúp Real đoạt chức vô địch Champions League mùa trước.

     

  • Giấc mơ Decima của Real trở thành hiện thực nhờ công lớn của Cristiano Ronaldo. Anh đã nén đau ra sân giúp CLB Hoàng gia đoạt chức vô địch C1/Champions League lần thứ 10.

    Ronaldo đã nén đau giúp Real thỏa nguyện Decima

    Siêu sao người Bồ Đào Nha thừa nhận, dù chấn thương nhưng anh vẫn cố nén đau để ra sân cống hiến cho Real Madrid ở cuối mùa giải năm ngoái.

     

  • Ronaldo xuất hiện tại buổi lễ trao giải ở Monaco. Anh trở thành tâm điểm của giới truyền thông.

  • Hình ảnh ở nơi diễn ra sự kiện đáng chú ý nhất của Liên đoàn bóng đá châu Âu trước khi mùa giải 2014/15 khởi tranh.

  • Những thống kê thú vị trước khi lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2014/15 diễn ra.

    Nhóm 1: 11 nhà vô địch từng đến từ nhóm này.

    Nhóm 2: Porto (vô địch mùa 2003/04) và Inter Milan (vô địch mùa 2009/10) đến từ nhóm này, cùng dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho.

    Nhóm 3: AC Milan (vô địch mùa 02/03) đến từ nhóm này.

    Nhóm 4: Monaco (2003/04) và Dortmund (2012/13) từng lọt vào chung kết từ nhóm này.

  • Hình ảnh Neuer, Robben và Ronaldo trong đêm sự kiện đáng chú ý nhất do UEFA tổ chức. Đây là 3 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu 2013/14.

  • Thủ quân của Real, Iker Casillas mang cúp Champions League ra sân khấu ở buổi lễ bốc thăm.

  • Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League 2014/15.

    Bảng A: Atletico(Tây Ban Nha), Juventus (Italy), Olympiacos (Hy Lạp), Malmo (Thụy Điển)

    Bảng B: Real Madrid (Tây Ban Nha), Basel (Thụy Sỹ), Liverpool (Anh), Ludogorets (Bulgaria)

    Bảng C: Benfica (Bồ Đào Nha), Zenit (Nga), Leverkusen (Đức), Monaco (Pháp)

    Bảng D: Arsenal (Anh), Dortmund (Đức), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Anderlecht (Bỉ)

    Bảng E: Bayern (Đức), Man City (Anh), CSKA Moskva (Nga), AS Roma (Italy)

    Bảng F: Barcelona (Tây Ban Nha), PSG (Pháp), Ajax (Hà Lan), APOEL (đảo Síp)

    Bảng G: Chelsea (Anh), Schalke (Đức), Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), Maribor (Slovenia)

    Bảng H: Porto (Bồ Đào Nha), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Athletic (Tây Ban Nha), BATE (Belarus)

  • 8 bảng đấu ở Champions League 2014/15.

Đức Mạnh - Sơn Huy

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm