Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùng nổ đại chiến ở Champions League 2014/15

Nhà vô địch Bundesliga Bayern và Ngoại hạng Anh Man City sẽ phải cạnh tranh hai vị trí đầu bảng E với á quân Serie A Roma.

- Đại chiến Anh - Đức ở Champions League 2014/15
- Ronaldo đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013/14
- Ronaldo ăn mừng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Bảng A: Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Juventus (Italy), Olympiacos (Hy Lạp), Malmo (Thụy Điển).

Đây là bảng đấu đặc biệt khi có sự góp mặt của nhà vô địch từ 4 giải quốc gia ở châu Âu. Tuy nhiên, sự chênh lệch về lực lượng và sức mạnh giữa các đội khá lớn. Trong khi Juve là gương mặt quen thuộc ở Champions League, thì Malmo FF mới chỉ là đội thứ 4 của Thụy Điển tham dự giải đấu danh giá nhất dành cho các CLB, sau Helsinborg, AIK, IFK. Khả năng cạnh tranh hai vị trí đầu bảng A sẽ là cuộc chiến nảy lửa giữa Juve và Atletico Madrid.

a
Atletico của HLV Simeone sẽ là đội bóng đáng chú ý ở Champions League mùa giải 2014/15.

Bảng B: Real Madrid (Tây Ban Nha), Basel (Thụy Sỹ), Liverpool (Anh), Ludogorets (Bulgaria)

Kể từ năm 2009, Liverpool lần đầu trở lại sân chơi Champions League. Nhiều người đã lo lắng cho Quỷ đỏ vùng Merseyside vì khả năng rơi vào bảng tử thần khá cao, nhưng lá thăm may rủi đưa đội quân của HLV Rodgers vào bảng đấu có thể chấp nhận được.

Đối thủ lớn nhất của The Kop là nhà vô địch Real Madrid. Trong quá khứ, CLB Hoàng gia thường chơi không tốt trước Liverpool. Tính đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Anfield thắng 3 trận ở European Cup/Champions League khi đụng độ Los Blancos với thành tích 6 lần xuyên thủng mành lưới đối phương và không phải nhận bàn thua nào. Đáng chú ý nhất là trận Liverpool đánh bại Real với tỷ số 1-0 ở chung kết European Cup 1981 tại Paris.

a
Liverpool lần đầu trở lại sân chơi Champions League kể từ năm 2009.

Tuy nhiên, Quỷ đỏ Merseyside phải cận trọng khi đối đầu với Basel. Mùa giải Champions League 2002/03, hai đội gặp nhau ở vòng bảng, và Basel đã loại Liverpool để giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Ludogorets chỉ được xem là quân xanh cho 3 đội bóng ở bảng B.

Bảng C: Benfica (Bồ Đào Nha), Zenit (Nga), Leverkusen (Đức), Monaco (Pháp)

Người hâm mộ chờ đợi trận đấu giữa Benfica và Zenit, bởi Axel Witsel gặp lại đội bóng cũ Benfica. Ở bảng C, cơ hội cạnh tranh hai vị trí đầu bảng rộng mở cho cả 4 CLB. Trong quá khứ, Benfica từng hạ knock-out Leverkusen ở vòng 32 đội tại Europa League mùa giải 2012/13.

Bảng D: Arsenal (Anh), Dortmund (Đức), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Anderlecht (Bỉ)

Sau khi vượt qua Besiktas, Arsenal có lần thứ 17 liên tiếp giành quyền dự vòng bảng Champions League. Năm nay, lá thăm may rủi thêm một lần nữa đưa Pháo thủ vào cùng bảng với Dortmund. Đây là lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây Arsenal và Dortmund chạm trán nhau.

a
Cặp đấu nhiều duyên nợ ở Champions League, Arsenal - Dortmund.

Trong quá khứ, Arsenal từng thua Galatasaray trên chấm penalty ở chung kết UEFA Cup 1999/2000. Chiến thắng đó giúp Galatasaray trở thành đội bóng đầu tiên của Thổ Nhĩ kỳ vô địch giải đấu ở cấp CLB tại châu Âu. Mùa giải năm nay, nhờ sở hữu đội hình chất lượng, Arsenal tự tin về khả năng đòi Galatasaray món nợ 14 năm trước.

Bảng E: Bayern (Đức), Man City (Anh), CSKA Moskva (Nga), AS Roma (Italy)

Bayern và Man City từng gặp nhau ở vòng bảng mùa trước với chiến thắng thuộc về mỗi đội khi làm khách trên sân đối phương. Trong trận đấu tại Allianz Arena, Man City đã chấm dứt kỷ lục 10 trận bất bại liên tiếp của Bayern bằng chiến thắng 3-2.

a
Bayern và Man City gặp nhau hai mùa giải liên tiếp ở Champions League.

Tại bảng E, CSKA Moskva thêm một lần nữa cùng bảng với Bayern và Man City. Kết quả bốc thăm khiến người hâm mộ CSKA Moskva không vui, bởi đội bóng Nga không phải là đối thủ xứng tầm của các đại diện đến từ Đức và Anh khi thua 4 trận ở mùa trước.

Đây là bảng đấu được đánh giá khó lường, bởi sự xuất hiện của á quân Serie A - Roma - sẽ khiến Bayern và Man City không dễ thở. Bảng E được giới chuyên môn nhận định có nhiều trận kịch tính và hấp dẫn giữa nhà vô địch Bundesliga, đội bóng số 1 của Premier League và AS Roma.

Bảng F: Barcelona (Tây Ban Nha), PSG (Pháp), Ajax (Hà Lan), APOEL (đảo Síp)

Lá thăm đưa Barca và Ajax gặp lại nhau ở vòng bảng Champions League. Mùa trước, đội bóng Hà Lan thua gã khổng lồ xứ Catalan 0-4 trên sân Nou Camp, nhưng thắng 2-1 khi tái đấu ở Hà Lan. Bên cạnh việc gặp đối thủ nhiều duyên nợ Ajax, Barca còn đụng độ nhà vô địch Ligue 1 PSG nhằm cạnh tranh vị trí đầu bảng F. Đối với APOEL, đội bóng của đảo Síp chắc khó có thể tạo nên bất ngờ trước những CLB dày dặn kinh nghiệm ở Champions League.

Bảng G: Chelsea (Anh), Schalke (Đức), Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), Maribor (Slovenia)

a
Chelsea và Schalke gặp nhau ở vòng bảng Champions League mùa trước.

Chelsea vượt qua vòng bảng 10/11 mùa giải gần đây. Lần duy nhất đội chủ sân Stamford Bridge không thể đi tiếp là mùa giải 2012/13 khi tham dự với tư cách nhà vô địch. Trong số 3 đối thủ ở bảng G, Chelsea từng đánh bại Schalke cùng với tỷ số 3-0 trong 2 trận lượt đi và về mùa trước.

Ngoài ra, hai đội đã gặp nhau ở vòng bảng mùa giải 2007/08 với chiến thắng 2-0 của Chelsea sân nhà Stamford Bridge và hòa 0-0 trong trận tái đấu trên đất Đức. Thông tin rất vui cho người hâm mộ Chelsea là đội bóng con cưng không bị thủng lưới trong 4 trận gặp Schalke tại Champions League. Trong khi đó, Maribor và 3 CLB còn lại ở bảng G chưa từng gặp nhau.

Bảng H: Porto (Bồ Đào Nha), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Athletic (Tây Ban Nha), BATE (Belarus)

Porto được đánh giá là đội bóng sở hữu lực lượng tốt nhất tại bảng H. Trong 3 đối thủ, CLB chủ sân Dragao từng đánh bại Shakhtar Donetsk tại vòng bảng Champions League mùa giải 2011/12 với chiến thắng 2-0 ở Ukraine và 2-1 trên sân nhà. Đối thủ khiến Porto phải dè chừng là Athletic, CLB loại Napoli ở vòng play-off với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận. Còn với BATE Borisov, đây là một ẩn số có thể tạo nên bất ngờ tại bảng H.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm