Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo đã nén đau giúp Real thỏa nguyện Decima

Siêu sao người Bồ Đào Nha thừa nhận, dù chấn thương nhưng anh vẫn cố nén đau để ra sân cống hiến cho Real Madrid ở cuối mùa giải năm ngoái.

Phóng viên nổi tiếng người Tây Ban Nha, Miguel Serrano vừa có cuộc phỏng vấn với Cristiano Ronaldo về phong độ của CR7 cũng như những vấn đề liên quan đến đội bóng chủ quản Real Madrid. Sau đây là trích đoạn cuộc trò chuyện giữa Serrano và ngôi sao 29 tuổi được đăng tải trên tạp chí Marca, số ra gần nhất.

Ronaldo từng nén đau thi đấu cho Real ở cuối mùa trước. Ảnh: Marca

- Anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương ở cuối mùa giải năm ngoái. Vậy, nguyên nhân nào giúp anh có thể thi đấu ở cả trận chung kết Champions League và dự World Cup 2014?

- Rõ ràng tôi đã không có được nền tảng thể lực tốt nhất nhưng quan trọng là tôi vẫn có được kết thúc có hậu ở cấp CLB. Thật tiếc, điều tương tự lại không xảy đến với tuyển Bồ Đào Nha. Tôi đã học được nhiều điều từ những chấn thương của bản thân nhưng không hề cảm thấy hối tiếc vì đã cống hiến hết mình cho Real – đội bóng trả lương cho tôi, và Bồ Đào Nha – đội bóng quê hương tôi.

- 2014 có phải là năm tốt nhất trong sự nghiệp của anh?

- Có thể nếu xét về danh hiệu cá nhân và tập thể mà tôi giành được. Tuy nhiên, nếu anh nhìn vào 6 hoặc 7 năm qua, tôi cũng đã chơi với đẳng cấp thấp hoặc cao hơn một chút thôi. Dù sao, tôi vẫn cảm thấy vui mừng vì cá nhân và toàn đội đã có được những danh hiệu. Đó chẳng khác nào một giấc mơ vậy.

- Ancelotti nói rằng anh đang có những đồng đội tốt hơn hẳn mùa trước. Đúng vậy không?

- Chúng ta sẽ chỉ thấy đâu là đội hình tốt hơn của Real vào cuối mùa giải năm nay. Tôi không nói rằng các cầu thủ mà Real mua về không thuộc đẳng cấp thế giới nhưng bạn cần phải chờ đợi kết quả để đưa ra đánh giá một cách khách quan nhất.

- Mối quan hệ giữa Ancelotti và các học trò vẫn tốt chứ?

- Tôi có thể khẳng định đó là mối quan hệ hoàn hảo. Carletto đang làm quá tốt công việc của mình. Ông ấy là một người đàn ông, một người thầy tuyệt vời và chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để trợ giúp ông ấy.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm