Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại biểu Nhật Bản tham quan hệ sinh thái đổi mới sáng tạo ở Bình Dương

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) vừa đến làm việc với Tổng công ty Becamex IDC và tham quan hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Bình Dương, sáng 14/11.

Đoàn lãnh đạo Nhật Bản đã đến tham quan Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC), trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO, gian hàng triển lãm sản phẩm OCOP, các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại tỉnh và một số khu công nghiệp do Becamex IDC đầu tư.

Thông tin với đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC, cho biết 2 địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi về văn hoá, giáo dục trong thời gian qua. Đã có nhiều đoàn sinh viên của 2 tỉnh trao đổi, giao lưu và học tập lẫn nhau dựa trên biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 bên.

doi moi sang tao anh 1

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) tham các gian hàng triển lãm sản phẩm OCOP tại Bình Dương, sáng 14/11. Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương.

Ông Hùng cho biết thêm Bình Dương đang xây dựng Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050. Đây là thách thức mới của tỉnh nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp đến Bình Dương đầu tư, hợp tác.

Đáp lời, ông Muraoka Tsugumasa, Thống đốc tỉnh Yamaguchi, cảm ơn Bình Dương đã hỗ trợ trang thiết bị y tế cho Yamaguchi trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chúc mừng tỉnh đã khống chế thành công dịch bệnh.

Ông Muraoka Tsugumasa nhìn nhận trong tình hình mới, tỉnh Bình Dương đang từng bước phục hồi và phát triển kinh tế, nhiều doanh nghiệp đã quay lại hoạt động ổn định. Ông đồng thời đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh, nhất là trong việc xây dựng thành phố thông minh.

doi moi sang tao anh 2

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC, và ông Muraoka Tsugumasa, Thống đốc tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản), trong buổi làm việc. Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương.

Cùng với đó, ông Muraoka Tsugumasa nhận định việc hợp tác, giao lưu giữa hai địa phương trong suốt thời gian qua đã đạt được những kết quả nổi bật.

Nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác, ông mong muốn mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 địa phương sẽ phát triển lên tầm cao mới, đóng góp chung vào sự phát triển của 2 nước và chúc tỉnh Bình Dương phát triển hơn nữa trên con đường thực hiện sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng thành phố thông minh.

Trước sự bùng nổ của khoa học - công nghệ, nhiều mô hình kinh doanh ra đời, cùng với đó là những thách thức đan xen cơ hội mới sau đại dịch Covid-19, tỉnh Bình Dương xác định: Không ngừng thực hiện các chiến lược đột phá kinh tế - xã hội, tiếp tục quyết liệt phát triển đề án thành phố thông minh lên tầm cao mới, đón làn sóng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Với tầm nhìn đó, tỉnh Bình Dương đang từng bước hình thành vùng đổi mới sáng tạo, tạo động lực phát triển mới, hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trong điều kiện mới.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Bình Dương nỗ lực chăm lo Tết cho công nhân

Ưu tiên hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn, mất việc và tặng vé về quê đón Tết là những hoạt động ý nghĩa được Bình Dương hướng đến hỗ trợ người lao động trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm