Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Bình Dương vinh danh doanh nghiệp và doanh nhân Hàn Quốc

Chủ tịch UBND Bình Dương Võ Văn Minh khẳng định tỉnh luôn tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc sản xuất, kinh doanh, thương mại,... trong điều kiện thuận lợi nhất.

doanh nghiep Han Quoc anh 1

Sáng 11/11, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc - Meet Korea 2022”, hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

Sự kiện lần này là bước tiếp theo để tỉnh Bình Dương cùng các đối tác Hàn Quốc tiếp tục phát triển các chương trình hợp tác kinh tế, đầu tư, khoa học công nghệ, giao lưu văn hóa, thể thao và phát triển thành phố thông minh trong thời gian tới.

Điểm đến thu hút nhà đầu tư

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu hy vọng với sự quan tâm, sát cánh của tỉnh Bình Dương, những chính sách quan tâm đến bảo vệ môi trường, chất lượng lao động, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, Bình Dương là địa phương lý tưởng để các nhà đầu tư nước ngoài có thể yên tâm tìm hiểu, hợp tác.

Cùng với tư duy đổi mới, sáng tạo của đội ngũ lãnh đạo tỉnh, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu tin tưởng Bình Dương sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc.

“Tôi tin tưởng rằng sau sự kiện hôm nay, sẽ có nhiều ý tưởng, chương trình và dự án hợp tác mới giữa Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc được trao đổi, ký kết, triển khai thời gian tới”, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu bày tỏ.

doanh nghiep Han Quoc anh 2

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết trong 25 năm hình thành và phát triển, tỉnh Bình Dương trân trọng sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc.

"Chúng tôi vui mừng với từng bước phát triển của cộng đồng Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh. Điển hình là tòa nhà Kocham tượng trưng cho sự hợp tác, gắn bó giữa chính quyền Bình Dương và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc, học bổng Kocham nâng bước ước mơ hàng năm trao tặng nhiều học bổng đến học sinh vượt khó, hay những căn nhà Chữ thập đỏ được trao tặng đến nhiều địa phương", ông Minh nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng nhấn mạnh chính quyền tỉnh luôn tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng sản xuất, kinh doanh, thương mại,... trong điều kiện thuận lợi nhất. Chính quyền tỉnh mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian tới.

Kết nối chặt chẽ hơn nữa

Thời gian qua, song song với việc đẩy mạnh hoạt động các kinh tế đối ngoại, Bình Dương luôn tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương với các địa phương nước ngoài và tổ chức quốc tế.

Tính đến nay, tỉnh đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 11 địa phương nước ngoài. Tại Hàn Quốc, Bình Dương thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với thành phố Daejeon từ năm 2005 và quận Gangnam, Seoul vào đầu năm nay.

Ở cấp địa phương, Công an Bình Dương và Cảnh sát thành phố Daejeon, Ủy ban nhân dân thị xã Bến Cát và chính quyền quận Yeongdo, TP Busan cũng đã ký bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai bên.

doanh nghiep Han Quoc anh 3

Ông Phạm Quang Hiệu và ông Võ Văn Minh trao huy chương hữu nghị cho các đối tác Hàn Quốc.

Nhân sự kiện này, UBND tỉnh Bình Dương cũng vinh danh một số doanh nghiệp và doanh nhân Hàn Quốc có đóng góp tích cực cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị, các hoạt động trách nhiệm xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ông Kim Won Sik, Chủ tịch Kocham Bình Dương, chia sẻ: "Chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trợ của UBND tỉnh trong suốt thời gian qua. Các doanh nghiệp Hàn Quốc mong được kết nối chặt chẽ hơn nữa để đầu tư tại Bình Dương cũng như các địa bàn khác tại Việt Nam trong thời gian tới”.

Trong khuôn khổ chương trình, quỹ học bổng Kocham nâng bước ước mơ lần VIII của Chi hội Doanh nghiệp Đầu tư Hàn Quốc đã trao 152 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, Kocham Bình Dương còn trao tặng 10 căn nhà Chữ thập đỏ Kocham trị giá 1 tỷ đồng cho Hội chữ Thập đỏ Bình Dương. Bệnh viện Quốc tế Becamex và Bệnh viện Bumin, Hàn Quốc cũng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 đơn vị trong công tác phát triển y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trước sự bùng nổ của khoa học - công nghệ, nhiều mô hình kinh doanh ra đời, cùng với đó là những thách thức đan xen cơ hội mới sau đại dịch Covid-19, tỉnh Bình Dương xác định: Không ngừng thực hiện các chiến lược đột phá kinh tế - xã hội, tiếp tục quyết liệt phát triển đề án thành phố thông minh lên tầm cao mới, đón làn sóng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Với tầm nhìn đó, tỉnh Bình Dương đang từng bước hình thành vùng đổi mới sáng tạo, tạo động lực phát triển mới, hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trong điều kiện mới.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa

Trung tâm Triển lãm quốc tế thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO), UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa ngày 11-14/11.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm