Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại biểu Hội đồng nhân dân, anh bảo vệ quyền lợi cho ai?

Khi vị đại biểu HĐND đề nghị kéo giãn thời gian thực hiện mục tiêu cung cấp 100% nước sạch cho người dân, Chủ tịch HĐND TP.HCM hỏi: "Đại biểu đang bảo vệ quyền lợi cho ai?"

Chiều 6/12, tại phiên thảo luận của tổ đại biểu số 1 HĐND TP.HCM, đại biểu Trịnh Ngọc Sơn (Hóc Môn) cho rằng mục tiêu cung cấp 100% nước sạch cho dân thành phố trong năm 2016 rất khó.

Ông Sơn cho biết dưới áp lực của chỉ tiêu trên, nhiều công ty thực hiện dự án cấp nước đang quá tải, dẫn đến việc người dân than phiền đường sá trở nên xấu đi sau khi bị đào lên để lắp hệ thống nước. Từ đó, đại biểu Sơn kiến nghị nên kéo dài tiến độ cung cấp nước sạch.

Không giấu nổi sự ngạc nhiên, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm hỏi đại biểu Sơn: “Ý kiến giãn tiến độ cung cấp nước sạch là chính quyền đề nghị hay người dân đề nghị với đại biểu? Người dân đưa ra ý kiến này sống trong khu vực có nước sạch chưa?”.

Dai bieu HDND anh bao ve quyen loi cho ai? anh 1
Ý kiến của đại biểu HĐND đề nghị giãn tiến độ cung cấp nước sạch cho người dân khiến nhiều người ngỡ ngàng. Trong khi đó, Hóc Môn là địa phương có nhiều mẫu nước bị nhiễm khuẩn, nguy cơ gây ung thư cao. Ảnh: Hải An.

Đại biểu Trịnh Ngọc Sơn trả lời: “Người dân bàn về vấn đề áp lực 100% nước sạch sẽ ảnh hưởng đến chất lượng chung”.

Chủ tịch HĐND TP.HCM đề nghị ý kiến của đại biểu nên được thảo luận thấu đáo hơn, bởi vì người dân đang rất cần nước sạch để sinh hoạt. Sau khi kiểm tra chất lượng nước, huyện Hóc Môn có tới 94% mẫu nước nhiễm khuẩn, có khả năng gây ung thư.

“Đại biểu đang bảo vệ quyền lợi cho ai? Đáng ra, đại biểu phải giám sát để chính quyền đẩy nhanh tiến độ hơn nữa! Chỉ vì nhà thầu tái lập mặt bằng không tốt mà đề nghị kéo giãn tiến độ cung cấp nước sạch cho người dân là không hợp lý!”, bà Quyết Tâm thẳng thắn.

Kết thúc phần ý kiến về chỉ tiêu cung cấp nước sạch, Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị các đại biểu HĐND giám sát chặt chẽ công tác tái lập mặt đường. Từ đó, các đại biểu có ý kiến với đơn vị thi công làm chưa đúng trách nhiệm, chứ không nên vì việc tái lập mặt đường không đạt chất lượng mà kéo giãn tiến độ cung cấp nước sạch cho người dân.

Liên quan đến việc tái lập mặt đường trong dự án cung cấp nước sạch, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn hứa sẽ yêu cầu nhà thầu hoàn thành ngay trong tháng 12. Nếu nhà thầu không tái lập 100%, sau này sẽ không cho tham gia dự án nữa. Tổng công ty cấp nước cho biết đây là sự việc đáng tiếc, mong người dân thông cảm.

TP.HCM tìm lời giải bài toán 'thắt lưng buộc bụng'

TP.HCM buộc phải tìm lời giải cho bài toán ngân sách để vừa có thể "chia sẻ khó khăn" với trung ương vừa đủ chi phí cho các dự án chống kẹt xe, ngập nước... đang dở dang.


Hà Hương - Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm