Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chi trăm tỷ mà không nạo vét bùn thì có đi tù'

Bí thư Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng cho rằng dự án nạo vét bùn ở hồ Tây đã mang lại hiệu quả, chứ không có chuyện chi trăm tỷ mà không nạo vét khối bùn nào.

Sáng 6/12, trả lời báo chí bên hành lang kỳ họp thứ 3 HĐND về thông tin chi 128 tỷ đồng nạo vét bùn hồ Tây nhưng thấy khối bùn nào mà Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng khẳng định "không có chuyện đó".

“Không có chuyện chi tiền nhưng lại không có mét khối bùn nào”, ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, những dự án nạo vét bùn ở hồ Tây đã thực hiện đem lại hiệu quả ở đầm Bảy, khu vực bến đua thuyền, khu vực tượng đôi rồng…Các khu vực này đã thực hiện rồi và đã quyết toán theo quy định.

"Dự án do Ban quản lý Tây Hồ thực hiện, theo đúng quy định của Luật Đầu tư, quận cũng đã có kiểm tra. Tức là đã có những khối bùn cụ thể, chứ không chi chừng đấy tiền mà lại không nạo vét bùn thì có đi tù. Chắc chắn UBND quận Tây Hồ sẽ có báo cáo lại với Chủ tịch Nguyễn Đức Chung”, ông Thắng nói.

Nao vet bun o Ho Tay anh 1
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng trả lời báo chí sáng 6/12. Ảnh: Thắng Quang.

Cũng theo ông Thắng, khu vực hồ Tây ở đường Thanh Niên đang có nhiều bùn nhất. Sắp tới, dù UBND Hà Nội thực hiện hay quận Tây Hồ làm cũng sẽ tiến hành lập dự án để nạo vét.

Liên quan vấn đề này, chiều 5/12, tại kỳ họp thứ 3 HĐND, Bí thư quận Tây Hồ với tư cách là đại biểu HĐND kiến nghị dự án xây dựng 18 km xung quanh hồ hiện đã được thực hiện xong, nhưng vẫn còn gói thầu 23 (hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Tây) chưa thực hiện.

Ông Thắng cho hay dự án này bị tạm dừng năm 2014 do TP quá khó khăn về nguồn vốn. Tới tháng 5 năm nay, sau khi lãnh đạo quận Tây Hồ kiến nghị, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã đồng ý giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các ngành tiếp tục bố trí vốn.

Tuy nhiên, vào tháng 7, lãnh đạo TP đã thông báo dừng đầu tư dự án. Sau đó ông Thắng có ý kiến và Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng ý để tiếp tục chỉ đạo quận thực hiện gói thầu này.

Trả lời kiến nghị, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết sau khi kiểm tra lại, từ năm 2011 đến nay quận Tây Hồ đã thực hiện 4 dự án nạo vét hồ Tây với tổng vốn đầu tư khoảng 128 tỷ đồng. Trong đó, gói thầu liên quan đến nạo vét ở khu vực đường Thanh Niên hơn 33 tỷ đồng nhưng chưa làm.

“Nếu hút 1,2 triệu khối bùn, các nhà khảo sát đưa ra số tiền từ 170 -180 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong 4 năm qua, Ban quản lý hồ Tây này dùng hết 128 tỷ nhưng tôi không thấy một khối bùn ở đâu cả. TP sẽ giao Sở Xây dựng khởi động làm lại dự án hồ Tây tổng thể”, ông Chung nói.

Chi 128 tỷ đồng vẫn chưa thể hút bùn ở hồ Tây

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết 4 năm qua, Ban Quản lý Hồ Tây đã dùng hết 128 tỷ đồng nhưng ông không thấy hút được "một khối bùn".

 

 


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm