Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại bại trước Man City, MU quyết mua Iniesta

Thất bại thảm hại trong trận derby thành Manchester càng khiến MU quyết tâm hơn trong việc chiêu mộ tiền vệ tài hoa Andres Iniesta của Barca.

Thông tin MU hỏi mua Iniesta thực ra xuất hiện trước khi trận derby thành Manchester diễn ra. Tờ Daily Star Sunday đưa tin vào ngày hôm qua, nhà ĐKVĐ đã gửi tới Barca lời đề nghị với hi vọng có được chữ ký của tiền vệ người Tây Ban Nha. Dù không nói rõ số tiền, theo một nguồn tin từ Old Trafford thì đây là một lời đề nghị với phí chuyển nhượng cực khủng.

Ở thời điểm nào đó, chắc chắn yêu cầu của MU sẽ bị từ chối thẳng thừng, bởi Iniesta luôn được xem là một trong số ít ngôi sao không thể đụng tới tại Nou Camp. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Premier League lại có lý do để tự tin vào thương vụ này. Số là ngoài số tiền chuyển nhượng được cho là cực lớn, BLĐ Quỷ đỏ còn chủ quan về việc Iniesta mới đây đã từ chối ký vào bản hợp đồng gia hạn với Blaugrana.

David Moyes đang rất muốn đưa Iniesta về Old Trafford.

Kể từ khi Paul Scholes chia tay sự nghiệp quần đùi áo số, MU đã rất nỗ lực tìm kiếm một tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Trong hè vừa qua, Quỷ đỏ đã đưa rất nhiều mục tiêu vào tầm ngắm, song sự thiếu quyết đoán trong các quyết định chuyển nhượng khiến Quỷ đỏ để vuột rất nhiều thương vụ lớn như Eriksen, Fabregas và Strootman…

Sau khi bị Chelsea cầm chân và gục ngã trước Liverpool, HLV David Moyes quyết định ưu tiên cho việc tìm người thay thế Scholes. Đặc biệt là sau thất bại tan nát trước Man City ở trận derby đêm qua, cựu chiến lược gia của Everton càng có lý do để sốt sắng trong việc đưa Iniesta về Old Trafford vào tháng 1 tới.

Tuy nhiên, MU không dễ dàng tiếp cận Iniesta. Bởi hiện tại Man City cũng đang rất quan tâm tới ngôi sao của Barca. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đội chủ sân Etihad có lợi thế hơn MU trong cuộc đua này. Lý do là GĐTT Txiki Begiristain của The Citizens từng là người cũ của Barca, và hiện tại ông này vẫn đang duy trì một mối quan hệ rất thân thiết với tiền vệ người Tây Ban Nha.

Trở lại vụ Iniesta không tìm được tiếng nói chung với Barca trong việc gia hạn hợp đồng, báo chí Tây Ban Nha đưa tin, tiền vệ 29 tuổi này không hề muốn gây áp lực để trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất ở Barca. Tuy vậy, Iniesta cho rằng mức lương 200.000 bảng/tuần trong bản giao kèo mới là chưa đủ để phản ánh vai trò và tầm quan trọng của anh tại Nou Camp.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm