Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai đặc vụ FBI bị giết trong cuộc đột kích ở Florida

Hai đặc vụ FBI thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một nhiệm vụ liên quan đến tội phạm khiêu dâm trẻ em.

Trang Reuters dẫn lời của cơ quan FBI, cho biết 2 nhân viên FBI đã thiệt mạng và 3 nhân viên khác bị thương trong lúc làm nhiệm vụ tại bang Florida, Mỹ.

Khi nhóm đặc vụ trên đang cố gắng thực hiện lệnh khám xét và tìm kiếm bằng chứng liên quan đến tội phạm khiêu dâm trẻ em tại ngôi nhà ở thành phố Sunrise, Florida, nhiều phát súng đã nổ ra.

Dac vu FBI bi ban chet anh 1

Truyền thông Mỹ đưa tin về vụ việc. Ảnh: AP news.

Cơ quan này cho biết thêm ngoài 2 nhân viên thiệt mạng, 2 trong số 3 đặc vụ bị thương hiện đã ổn định tại bệnh viện, người còn lại không cần nhập viện. Nghi phạm cũng đã tử vong khi sự việc xảy ra.

Tờ New York Times dẫn lời các quan chức giấu tên, cho biết người nghi phạm dường như đã tự nhốt mình bên trong một khu chung cư và được phát hiện đã chết, Tuy nhiên, hiện chưa rõ anh ta chết như thế nào.

Thư ký báo chí Nhà Trắng, Jen Psaki, nói với các phóng viên rằng Tổng thống Joe Biden đã được thông báo về vụ việc và khả năng sẽ giải quyết vấn đề này vào ngày 9/2 tới.

Giám đốc FBI, Christopher Wray, xác nhận 2 đặc vụ thiệt mạng là Daniel Alfin và Laura Schwartzenberger và ca ngợi họ là những người hùng.

“Đặc vụ Alfin và đặc vụ Schwartzenberger là tấm gương cho chủ nghĩa anh hùng để bảo vệ đất nước”, ông Wray nói trong một tuyên bố.

"FBI sẽ luôn tôn vinh sự hy sinh của họ và sẽ mãi mãi biết ơn vì sự dũng cảm này", ông nói.

Trước đó vào năm 1994, 2 đặc vụ FBI cũng từng bị bắn chết cùng với một thám tử cảnh sát tại trụ sở cảnh sát Washington, D.C. khi một nghi phạm giết người xả súng vào họ trong một cuộc đụng độ.

Thủ lĩnh nhóm cực hữu Proud Boys là người chỉ điểm của FBI

Enrique Tarrio, thủ lĩnh nhóm cực hữu Proud Boys, từng cộng tác với cảnh sát và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) để truy bắt và kết tội hàng chục tội phạm trong quá khứ.

https://www.reuters.com/article/us-usa-fbi-shooting/two-fbi-agents-killed-three-wounded-in-early-morning-raid-in-florida-idUSKBN2A225E?zarsrc=31&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo

Sang Trần

The Reuters

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm