Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom ống được đặt trước ngày bạo loạn ở Điện Capitol

FBI cho biết hai quả bom ống được phát hiện tại Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa ngày 6/1 thực ra đã được đặt ở đây từ tối hôm trước.

Theo thông tin do Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) công bố, các thiết bị nổ nói trên được đặt bên ngoài hai tòa nhà của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa trong khoảng thời gian 19h30-20h30 ngày 5/1, tức tối hôm trước ngày xảy ra bạo loạn ở Điện Capitol.

Nhưng đến tận ngày hôm sau, vào khoảng 12h45, lực lượng hành pháp mới xác định được vị trí của hai quả bom ống này.

bao loan Dien Capitol anh 1

Hình ảnh nghi phạm đặt bom ống tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington hôm 6/1. Ảnh: FBI.

AP dẫn lời hai nguồn thạo tin cho biết hai thiết bị nổ rất giống nhau, và cả hai đều dài khoảng 30 cm với phần đầu và hệ thống dây điện có vẻ được gắn với bộ đếm giờ.

bao loan Dien Capitol anh 2

Một trong hai quả bom ống được phát hiện dưới bụi cây, được đặt từ tối ngày 5/1. Ảnh: FBI.

Các điều tra viên vẫn đang kiểm tra hai quả bom và thành phần của chúng để xác định cụ thể các hợp chất bên trong. Kết quả ban đầu cho thấy cả hai quả bom đều chứa một loại bột và một số kim loại chưa thể xác định.

Hiện các nhà điều tra chưa thể kết luận chính xác liệu các thiết bị nổ nói trên có liên quan đến kế hoạch tổ chức cuộc bạo loạn ngày 6/1 hay không. Cả hai tòa nhà này đều chỉ cách Điện Capitol vài dãy nhà.

Vụ việc đặc biệt gây lo ngại cho lực lượng hành pháp, vốn chịu trách nhiệm tăng cường an ninh trước phiên luận tội cựu Tổng thống Donald Trump tại Thượng viện. Phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 8/2, theo AP.

Trong những tuần gần đây, các điều tra viên ngày càng lo ngại về nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công vào những địa điểm biểu tượng của Mỹ, tương tự vụ việc ngày 6/1.

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1.

Cảnh sát Capitol hét lên đau đớn giữa đám đông bạo loạn Khi cảnh sát đang cố ngăn chặn đám đông người biểu tình muốn xông vào Điện Capitol, một sĩ quan cảnh sát đã bị kẹt giữa cánh cửa và đám đông quá khích bên ngoài đang muốn tiến lên.

Người mang sừng ở Điện Capitol đề nghị làm chứng chống lại ông Trump

Luật sư của Jacob Chansley, người đàn ông Arizona mang sừng trong cuộc bạo loạn ở Điện Capitol, nói thân chủ của mình có thể ra làm chứng tại phiên tòa luận tội ông Trump.

Hạ nghị sĩ Ocasio-Cortez: Ted Cruz 'khiến tôi suýt chết'

Hạ nghị sĩ Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez nói không muốn hợp tác với Thượng nghị sĩ Cộng hòa Ted Cruz, cho rằng ông khiến cô suýt mất mạng trong vụ bạo loạn hôm 6/1.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm