Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đá phạt đẳng cấp, CR7 giúp Real thắng Chelsea 3-1

Trong trận chung kết Cup quốc tế 2013, ngôi sao người Bồ Đào Nha thi đấu ấn tượng nhất, đóng góp 2 pha lập công vào chiến thắng 3-1 của Real trước Chelsea.

Sau khi vượt qua hai CLB hàng đầu của giải Serie A, Inter và Milan cùng với tỷ số 2-0, Chelsea bước vào trận chung kết Cup quốc tế 2013 gặp Real, đội bóng cũ của HLV Mourinho. Đây là trận đấu trong mơ dành cho người hâm mộ, bởi hai đội bóng sở hữu những cầu thủ tấn công xuất sắc. Bên phía Real, gương mặt nổi bật nhất là Cristiano Ronaldo, trong khi đó Chelsea sở hữu những tiền vệ trẻ tài năng gồm Hazard và Oscar.

Sau tiếng còi khai cuộc, CLB Hoàng gia nhập cuộc tốt hơn so với đoàn quân của HLV Mourinho. Ngay phút thứ 2, Benzema có pha thoát xuống và dứt điểm ở góc hẹp khiến thủ môn Petr Cech phải làm việc rất vất vả. Chỉ mất thêm 10 phút, Real có bàn thắng mở tỷ số do công của Marcelo sau pha đi bóng và dứt điểm kỹ thuật.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Chelsea ghi bàn gỡ hòa ở phút 16 nhờ công của Ramires. Trước khi đánh bại thủ môn Iker Casillas, tiền vệ người Brazil có màn solo ấn tượng bằng việc dùng tốc độ vượt qua 3 hậu vệ Real. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Ronaldo giúp Kền kền trắng thêm một lần nữa vượt lên dẫn trước Chelsea. Từ tình huống đá phạt cách khung thành đối phương khoảng 25m, ngôi sao người Bồ Đào Nha đánh bại Petr Cech bằng một cú sút phạt đẳng cấp.

Ronaldo và Marcelo ghi bàn cho Real trong hiệp 1.

Cuối hiệp 1, Chelsea có cơ hội san bằng tỷ số, nhưng đáng tiếc là tiền vệ Lampard lại sút trượt bóng từ đường chuyền vào bên cánh trái của đồng đội. Sau giờ nghỉ, Chelsea đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng cú đánh đầu của Ivanovic (phút 50) và pha dứt điểm của Hazard (phút 52) chưa đủ độ khó để khuất phục Casillas.

Việc đẩy cao đội hình khiến Chelsea vất vả chống lại những lần lên bóng của Real, và hậu quả là phải nhận thêm bàn thua ở phút 57. Từ đường tạt bóng bên cánh trái, Ronaldo lao vào đánh đầu dũng mãnh, nâng tỷ số lên 3-1 cho Real. Sau khi Petr Cech lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng, Chelsea tiếp tục gặp khó khăn do tiền vệ Ramires không thể thi đấu vì dính chấn thương.

Trong những phút cuối trận, Real chơi tấn công hay hơn Chelsea nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Giành chiến thắng với tỷ số thuyết phục 3-1, thầy trò HLV Ancelotti đoạt chức vô địch Cup quốc tế 2013 được tổ chức ở Mỹ. 

Đội hình ra sân trong trận đấu

Real: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo; Khedira, Modric; Ozil, Isco, Ronaldo; Benzema.

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; Lampard, Ramires, Van Ginkel; Oscar, Lukaku, Hazard.

Những hình ảnh đáng chú ý trong trận đấu

Marcelo ghi bàn mở tỷ số cho Real.

 

Ramires san bằng tỷ số 1-1 cho Chelsea sau pha solo ấn tượng.

 

Ronaldo sút phạt hiểm hóc giúp Real vượt lên dẫn 2-1.

 

Niềm vui của CR7 sau khi hoàn tất cú đúp, giúp Real giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm