Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho chưa bao giờ đánh bại Real

Trong quá khứ, đội bóng của HLV Jose Mourinho chưa một lần đánh bại Real Madrid…

Trước cuộc đụng độ giữa Chelsea và Real Madrid trong trận chung kết cúp vô địch quốc tế diễn ra vào 8h sáng mai (giờ Hà Nội), tờ Marca đã phát hiện ra một chi tiết khá thú vị. Số là kể từ khi bước vào nghiệp cầm quân, HLV Jose Mourinho chưa một lần đánh bại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Trận đấu giữa Real và Chelsea cũng là cuộc chiến của những người cũ.

“Người đặc biệt” từng hai lần đối đầu với đội bóng mà ông vừa chia tay. Cả hai cuộc đụng độ đó đều diễn ra tại vòng bảng Champions League mùa 2003/04. Trong trận lượt đi tại Dragao, Porto của Mourinho đã gục ngã trước đoàn quân của HLV Vicente Del Bosque với tỷ số 1-3. Trong trận lượt về tại Bernabeu, các học trò của Mourinho đã cầm chân Kền kền trắng với tỷ số hòa 1-1.

Dẫu không thể đánh bại được Real, Porto của HLV Jose Mourinho sau đó vẫn gây hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ở vòng 1/16, họ đã xuất sắc đánh bại Manchester United với tổng tỷ số 3-2 (2-1; 1-1). Tiếp đó Porto lần lượt hạ Lyon (2-0; 2-2) và Deportivo (0-0; 1-0) để tiến vào trận chung kết. Ở trận đấu cuối cùng gặp Monaco, Porto đã giành chiến thắng 3-0 để lần thứ hai giơ cao danh hiệu vô địch châu Âu.

Sau khi thông tin trên được đưa ra, có lẽ không ít người cho rằng Mourinho sẽ lại bất lực trong việc tìm kiếm chiến thắng trước đội bóng cũ ở trận chung kết cúp vô địch quốc tế. Tuy nhiên, với tài thao lược cùng việc hiểu tường tận các cầu thủ Real, có thể Chelsea của Mourinho sẽ cầm hòa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau đó đăng quang ngôi vô địch nhờ chiến thắng ở loạt penalty.

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm