Theo báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Nielsen được công bố hàng quý, liên tục trong nhiều năm qua, người tiêu dùng Việt luôn cho thấy rằng sau khi đã trang trải hết các chi phí sinh hoạt thiết yếu, họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các khoản mục lớn nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.
Tuy nhiên, người Việt vẫn là những người có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới, khi 3/4 người Việt được hỏi (72%) cho biết họ sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm (so với mức 66% trong quý trước) (theo báo cáo của Nielsen, tháng 3/2018).
“Có thể người tiêu dùng muốn có một cuộc sống tốt hơn, muốn được sở hữu các sản phẩm công nghệ cao, muốn có những kỳ nghỉ dài hơn, thường xuyên hơn và họ cũng xây dựng một nền tảng tốt hơn cho tương lai của con cái. Những điều nói trên khiến họ trở nên dè dặt và ưu tiên tiết kiệm hơn là tiêu dùng”, đại diện Nielsen Việt Nam nhận xét.
Thực tế có rất nhiều lợi ích dành cho người tiêu dùng khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Không chỉ đảm bảo an toàn khoản tiền gửi, những mức lãi suất cùng các lợi ích đi kèm, việc ngân hàng cũng đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng là lý do khiến người gửi tiền lựa chọn kênh tiết kiệm.
Gần đây nhất, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã tung chương trình khuyến mãi hè “Chọn Ngân hàng Quốc Dân - Chọn điều bạn muốn”. Chương trình được tổ chức trên toàn quốc, dành tặng trên 20.000 phần quà với tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng cho các khách hàng gửi tiết kiệm.
Nhận nhiều ưu đãi khi gửi tiền tiết kiệm tại NCB. |
Theo đó, từ 7/5 đến hết 4/8, khách hàng tham gia gửi tiết kiệm từ một tháng trở lên có cơ hội nhận ngay những phần quà năng động, phục vụ hoạt động tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe hàng ngày như vali, túi xách thời trang canvas, bộ đồ thể thao Lock&Lock…
Đồng thời, khách hàng sẽ được trải nhiệm gói sản phẩm tài chính “Vui sống” của NCB với những lợi ích chuyên biệt như: miễn phí phát hành, miễn phí duy trì và miễn phí rút tiền tại mọi ATM thuộc liên minh thẻ Napas, cũng như đặc quyền lựa chọn thiết kế thẻ cho riêng mình.
Ngoài ra, các khách hàng đăng ký mở và chi tiêu thẻ tín dụng NCB visa, hoặc gửi tiết kiệm trong thời gian chương trình đều được tham dự chương trình quay số trúng thưởng hàng tuần, hàng tháng với nhiều giải thưởng hấp dẫn và giá trị như: voucher nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC, TV LG 55 inch, dàn âm thanh LG, vali du lịch, loa Bluetooth…
“Với 20.000 quà tặng có tổng trị giá giải thưởng hơn 4 tỷ đồng, chương trình khuyến mãi này được NCB triển khai với mong muốn đồng hành cùng các khách hàng xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh, giàu năng lượng cho mùa hè sôi động này”, đại diện NCB chia sẻ.
Thời gian qua, NCB đã không ngừng mở rộng mạng lưới, đào tạo và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự, thiết kế các sản phẩm dịch vụ dành riêng cho từng đối tượng khách hàng, cùng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn liên tục được tổ chức.
Riêng trong tháng 4, NCB đã nhận được giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng; danh hiệu 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam do CTCP Báo cáo đánh giá Việt Nam kết hợp cùng báo điện tử VietnamNet bình chọn.