Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đả bại HAGL, Thanh Hóa tạm chiếm ngôi đầu bảng V.League

Bàn thắng duy nhất của Patiyo Tambwe giúp Thanh Hóa đả bại HAGL, có được 7 điểm sau 3 vòng, tạm vươn lên cùng SHB Đà Nẵng chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng V.League 2013.

Đả bại HAGL, Thanh Hóa tạm chiếm ngôi đầu bảng V.League

Bàn thắng duy nhất của Patiyo Tambwe giúp Thanh Hóa đả bại HAGL, có được 7 điểm sau 3 vòng, tạm vươn lên cùng SHB Đà Nẵng chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng V.League 2013.

Đang có phong độ cao với 3 trận bất bại tại ở mọi đấu trường (hòa ĐTLA, thắng Đồng Nai và SLNA), lại được sự cổ vũ của rất đông khán giả nhà, Thanh Hóa nhập cuộc đầy hứng khởi. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đòn đánh phủ đầu của Thanh Hóa đã sớm cho kết quả. Ngay phút thứ 8, các CĐV xứ Thanh được ăn mừng bàn thắng. Sau một pha phối hợp đập nhả ăn ý bên cánh phải, Đức Tuấn đưa bóng vào rất chuẩn xác để Patiyo Tambwe dứt điểm ngay sát vòng cấm, đưa bóng đi sát cột dọc khiến thủ môn Akpan dù đổ người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho đội nhà.

Dính bàn thua sớm, HAGL không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ của đội chủ nhà không cho đội khách có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của Tô Vĩnh Lợi. Tình huống đáng kế nhất mà HAGL có được trong hiệp một diễn ra ở phút 23. Oseni đi qua được hậu vệ cuối cùng của Thanh Hóa nhưng lại hơi chậm chạp trong việc dứt điểm, để Bật Hiếu kịp thời lao về phá bóng giải nguy cho đội nhà.

Thanh Hóa đang bay cao ở mùa giải 2013.

Hiệp hai của trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều so với hiệp một khi Thanh Hóa thay đổi sách lược, chủ động chơi tấn công để giảm sức ép cho hàng thủ. HLV Mai Đức Chung đã tăng cường lực lượng tấn công bằng cách tung Quốc Phương vào sân. “Ryan Giggs của xứ Thanh” nhanh nhẹn, nhiều lần làm chao đảo hàng thủ HAGL, đáng tiếc là anh lại thiếu một chút chuẩn xác trong khâu dứt điểm cuối cùng.

Phút 60, Abass đi bóng nỗ lực bên cánh phải, thực hiện đường chuyền đặt Quốc Phương vào thế một mình đối mặt với thủ môn Akpan. Tuy nhiên, thay vì giữ bóng lại để dứt điểm, cầu thủ của Thanh Hóa lại vội vàng sút bóng sống đi chệch khung thành. 10 phút sau, lại là Abass thực hiện quả chuyền bóng qua đầu thủ thành Akpan để Quốc Phương có bóng khi khung thành đối phương đã bỏ trống, tuy nhiên, một lần nữa “Giggs của xứ Thanh” lại vô duyên sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

HAGL không gặp may, lần thứ hai liên tiếp phải rời xứ Thanh với hai bàn tay trắng.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HAGL cũng đã không gặp may khi xà ngang liên tục ra tay ngăn cản không cho họ ghi bàn gỡ hòa. Phút 61, Evaldo có pha xử lý tinh tế, thoát khỏi vòng vây của 3 hậu vệ Thanh Hóa trước khi chuyền ra cho Oseni. Cựu cầu thủ Kiên Giang tung chân dứt điểm như búa bổ, khiến thủ thành Tô Vĩnh Lợi chỉ còn biết đứng nhìn nhưng trái bóng lại tìm đến đúng xà ngang. Khi thời gian thi đấu chính thức của trận đấu chỉ còn 5 phút, đến lượt Evaldo ôm đầu tiếc nuối khi đã loại cả hậu vệ và thủ môn đối phương nhưng bóng lại một lần nữa dội xà ngang.

Với chiến thắng 1-0 trước HAGL, Thanh Hóa có được 7 điểm, vươn lên cùng SHB Đà Nẵng tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng V.League 2013.

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm