Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đá 9 trận trong 38 ngày, V.League thi đấu với cường độ châu Âu

V.League 2018 đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải khi các CLB sẽ phải chơi 9 trận liên tiếp, không có quãng nghỉ trong vòng 1 tháng tới.

9 tran trong 38 ngay,  V.League da nhu chau Au anh 1
V.League bước vào giai đoạn căng thẳng với 9 trận diễn ra trong vòng 38 ngày, trung bình 4 ngày/trận. Ảnh: Minh Chiến.

Chặng “Tourmalet” khốc liệt của V.League thực ra đã được khởi động hôm 25/5 vừa qua tại vòng 9. Tính từ vòng 9 tới vòng 17 diễn ra hôm 1/7, các đội bóng tại V.League sẽ chơi tổng cộng 9 trận trong 38 ngày. Trung bình cứ 4 ngày, những Văn Quyết, Thanh Trung, Xuân Trường lại phải xách giày ra sân.

Trong 38 ngày ấy, bóng đá Việt Nam sẽ dồn toàn lực cho V.League. Sẽ không có những khoảng trống của Cúp quốc gia hay các đợt tập trung đội tuyển. Cường độ thi đấu 4 ngày/trận có thể so sánh với các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Tính cả thời gian di chuyển giữa các tỉnh, thời gian hồi phục tối thiểu (1 ngày) sau mỗi trận đấu, các CLB V.League đang đứng trước thử thách rất lớn.

Nhưng ban tổ chức giải cũng không thể làm khác được. Chịu tác động lớn từ lịch thi đấu của 3 giải lớn là ASIAD 18, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, quỹ thời gian của V.League đang bị thu hẹp lại hết cỡ. Chính AFF Cup cũng phải khai mạc sớm hơn để dành thời gian cho các đội tuyển Đông Nam Á chuẩn bị dự Asian Cup. Giải vô địch Đông Nam Á 2016 khai mạc ngày 19/11 trong khi giải năm nay đá trận đầu ngày 8/11.

Xuân Trường kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn đẹp mắt Từ chấm đá phạt, tiền vệ đội trưởng HAGL có pha treo bóng với điểm rơi hợp lý giúp Triệu Việt Hưng đánh đầu ngược mở tỷ số trong trận đấu gặp đội khách SNLA.

Trong giai đoạn quyết liệt ấy, đội bóng nào có lực lượng dự bị dày dạn, duy trì được sự ổn định về phong độ sẽ nắm được lợi thế.

Chặng “Tourmalet” ấy vừa mới khởi động nhưng nhiều HLV đã bắt đầu than thở. Chia sẻ sau trận thua HAGL cách đây ít ngày, HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA kêu trời: “Không phải đội thua thì tôi đổ lỗi cho những yếu tố khác nhưng nhìn lịch thi đấu dày đặc như vậy thì cầu thủ làm sao đảm bảo phong độ và thể lực để có thể thi đấu tốt”.

“Nói đâu xa, đá xong trận với HAGL, chúng tôi đi xe di chuyển qua Đắk Lắk rồi sau đó bay về chuẩn bị cho trận gặp Hà Nội vào ngày 30/5, cả đội không được nghỉ luôn”, ông Thắng phân trần.

9 tran trong 38 ngay,  V.League da nhu chau Au anh 2
Thanh Hóa của Vũ Minh Tuấn đã liên tục phải chơi bóng với cường độ 3-4 ngày/trận từ đầu mùa. Ảnh: Minh Chiến.

SLNA (cùng với Thanh Hóa) cũng là 2 đội bóng bất lợi nhất tại V.League bởi họ đã phải đấu thêm 6 trận vòng bảng AFC Cup hồi đầu mùa. Đó cũng là nguyên nhân lớn giải thích cho vị trí hiện tại của họ trên BXH (SLNA hạng 13, Thanh Hóa hạng 8).

Ở chiều ngược lại, những đội sở hữu đội hình chất lượng như CLB Hà Nội, Than Quảng Ninh hay Bình Dương sẽ có lợi thế. CLB Hà Nội là một ví dụ. Họ có thể tung ra sân đội hình hai với hàng loạt tuyển thủ U23 quốc gia như Đức Huy, Thái Quý, Đoàn Văn Hậu... Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm cũng đang là đội dẫn đầu V.League sau 9 vòng.

Với 1/3 mùa giải được gói gọn trong hơn 1 tháng, “chặng Tourmalet” này có thể quyết định cục diện cả mùa giải 2018.

9 tran trong 38 ngay,  V.League da nhu chau Au anh 3
BXH V.League sau vòng 9. Ảnh: VPF.

Lịch thi đấu vòng 10 V.League 2018

29/5
17h, Cần Thơ - SHB Đà Nẵng (BĐTV, BĐTV HD)
17h, Bình Dương - Sài Gòn   

30/5
17h, Khánh Hòa - Nam Định (TTTV HD)
17h, Hải Phòng - Than Quảng Ninh (BĐTV, BĐTV HD)
18h, TP.HCM - Quảng Nam (TTTT HD)
18h, Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai
19h, Sông Lam Nghệ An - Hà Nội (BĐTV, BĐTV HD)

CLB Hà Nội 4-3 CLB Thanh Hóa: Màn rượt đuổi nghẹt thở

Ở trận muộn nhất vòng 9 V.League 2018 diễn ra trên sân Hàng Đẫy lúc 19h, đội đầu bảng Hà Nội vượt qua CLB Thanh Hóa 4-3 sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chuyện gì đang diễn ra với Quang Hải sau kỳ tích U23 Việt Nam?

V.League đã qua được 8 vòng còn Quang Hải mới có 1 lần lập công. Đâu rồi phong độ đỉnh cao trong màu áo U23 Việt Nam, đâu rồi những siêu phẩm từng khiến châu Á phải ngả mũ?

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm