Toàn cảnh cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM với Đồng Nai
Cầu Nhơn Trạch đã hoàn thành 99% khối lượng thi công, dự kiến khai thác tạm từ ngày 19/8, giúp kết nối TP.HCM - Đồng Nai, giảm áp lực cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
119 kết quả phù hợp
Cầu Nhơn Trạch đã hoàn thành 99% khối lượng thi công, dự kiến khai thác tạm từ ngày 19/8, giúp kết nối TP.HCM - Đồng Nai, giảm áp lực cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (qua TP.HCM và Đồng Nai) sẽ thông xe vào ngày 19/8 tới. Cầu Nhơn Trạch đã vượt tiến độ 1,5 tháng để đưa vào khai thác cùng thời điểm.
Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM nói sẽ đẩy nhanh tiến độ sửa chữa khe co giãn cầu Long Thành, dự kiến hoàn trả mặt bằng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trước 12h trưa mai (25/7).
TP.HCM sẽ phát triển theo mô hình 6 phân vùng đô thị đa chức năng, tiếp tục định hướng các trục không gian và hành lang phát triển TP.HCM theo 4 hướng.
Tuyến đường song hành Xa lộ Hà Nội hướng từ Khu công nghệ cao TP.HCM đến cầu Đồng Nai kẹt xe từ rạng sáng đến trưa, tài xế ô tô mệt mỏi vì xe nhích từng mét.
Thuộc tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, hai cầu dây văng Bình Khánh (sắp hợp long) và Phước Khánh (vừa tái khởi công) nổi bật với tĩnh không thông thuyền 55 m cao nhất Việt Nam.
Tỉnh Đồng Nai đang mời gọi đầu tư cho Trung tâm chính trị hành chính hơn 6.800 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1, xây dựng theo hình thức đầu tư công kết hợp đối tác công tư.
Tỉnh Đồng Nai mời gọi đầu tư 5 dự án trọng điểm, trong đó có dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến huyện Trảng Bom, và Trung tâm Chính trị - Hành chính tỉnh Đồng Nai.
Cầu Tăng Long (TP Thủ Đức) mới hoàn thành một nhánh nên chỉ có một taluy cố định, nhánh còn lại đang thi công nên phải sử dụng rọ đá tạm thay thế taluy, dẫn đến tình trạng hằn lún.
Sau hơn 2 năm thi công, cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến Vành đai 3 TP.HCM sẽ chính thức được đưa vào khai thác từ ngày 30/6 tới, rút ngắn tiến độ khoảng 3 tháng so với hợp đồng.
Hiện tại, hạ tầng kết nối giao thông 2 tỉnh đang bộc lộ nhiều hạn chế, do đó các dự án trọng điểm cần sớm được đẩy nhanh để giải tỏa áp lực và mở rộng kết nối liên vùng.
Sau loạt cầu kết nối TP.HCM được đưa vào quy hoạch, tỉnh Đồng Nai tiếp tục đề xuất xây thêm 2 cây cầu nối với đường Vành đai 3 TP.HCM và TP Thủ Đức.
Với việc bổ sung thêm cầu Nhơn Trạch 2 và điều chỉnh dự án Thành phần 1A thuộc dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, đoạn tuyến Tân Vạn - Nhơn Trạch sẽ thành đường cao tốc 4 làn xe.
Nhiều xe máy đang dừng đèn đỏ tại ngã tư Thủ Đức (TP Thủ Đức, TP.HCM) thì bất ngờ bị ôtô Mercedes do một phụ nữ cầm lái tông trúng, văng vào dải phân cách.
Sau hơn 2 năm thi công, cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến Vành đai 3 TP.HCM đã vượt tiến độ 4 tháng, chuẩn bị hợp long hai nhịp biên và dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình vào 30/4.
Để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% năm nay, Việt Nam cần tận dụng cơ hội từ thương mại, đầu tư, tiêu dùng nội địa đồng thời vượt thách thức về hạ tầng, lao động và biến động toàn cầu.
Lượng xe tải nặng ra vào các cảng tăng cao ngày cận Tết Ất Tỵ khiến cửa ngõ phía đông TP.HCM tê liệt, ôtô 'đứng hình' xếp hàng kéo dài trên đường.
Đồng Nai quyết định xây cầu Cát Lái nối TP.HCM với chi phí 19.000 tỷ đồng. UBND tỉnh cho rằng phương án này tiết kiệm hơn so với làm hầm và đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất xây hầm vượt sông nối TP.HCM thay phương án cầu để hạn chế giải phóng mặt bằng, đảm bảo mỹ quan, không gây ảnh hưởng hoạt động của cảng Cát Lái.
Tỉnh Đồng Nai đề xuất dự án xây hầm vượt sông thay thế phà Cát Lái, nhằm tăng thêm tuyến kết nối giữa hai địa phương và kết nối với sân bay Long Thành.