Doanh nghiệp làm ăn ở TP.HCM mới muốn có 'cửa riêng'
Theo nhà đầu tư nước ngoài, sau sáp nhập, TPHCM mới là đô thị lớn nhất nước nhưng muốn bứt phá về tăng trưởng kinh tế cần phải thiết lập một "cửa riêng" đơn giản hóa thủ tục.
79 kết quả phù hợp
Theo nhà đầu tư nước ngoài, sau sáp nhập, TPHCM mới là đô thị lớn nhất nước nhưng muốn bứt phá về tăng trưởng kinh tế cần phải thiết lập một "cửa riêng" đơn giản hóa thủ tục.
Không chỉ là đầu tàu kinh tế trong nước, ông Đỗ Thiên Anh Tuấn cho rằng TP.HCM sau sáp nhập hoàn toàn có cơ sở để theo đuổi tham vọng cạnh tranh với các đô thị lớn tại Đông Bắc Á.
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM trở thành "đại bản doanh" của loạt doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.
Lãnh đạo ACV thừa nhận nếu không có hệ thống đường bay, hạ tầng giao thông kết nối hoàn thiện, nhà ga xây xong cũng không phát huy giá trị.
Theo chuyên gia, cần có chiến lược quy hoạch đồng bộ, hạ tầng và thể chế đủ mạnh để sân bay Long Thành vươn tầm thế giới như Changi hay Suvarnabhumi.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo 3 tập đoàn lớn Trung Quốc, đề nghị hợp tác phát triển đường sắt và hạ tầng giao thông tại Việt Nam.
TTXVN trân trọng giới thiệu phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương.
Các dự án nút giao Tân Vạn, đường Vành Đai 3, sân bay Long Thành và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang trở nên sôi động, thu hút dòng tiền đầu tư tại các khu vực kết nối hạ tầng.
Trong chương trình thăm chính thức, ngày 5/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã thăm phố cổ Tallinn để tìm hiểu về lịch sử văn hóa, công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa...
Sau sáp nhập Bình Phước, quy mô GRDP tỉnh Đồng Nai mới ước đạt hơn 375.000 tỷ. Đặc biệt, nơi đây sẽ trở thành một "siêu trung tâm" logistics của khu vực Đông Nam Bộ.
Sáp nhập cùng Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM không chỉ mở rộng về địa giới hành chính mà còn tiếp tục củng cố vị trí "đầu tàu" về quy mô kinh tế cả nước.
Với tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, tuyến đường ven biển dài gần 77 km đang được thi công khẩn trương, trong đó một số đoạn đã được mở rộng lên 6-8 làn xe.
TP.HCM sẽ đầu tư mạnh 8 công trình hạ tầng giao thông giúp tăng kết nối vùng với Long An như nối dài đường Võ Văn Kiệt, mở mới đường Tây Bắc, Vành đai 4, mở rộng quốc lộ 1, 50B...
Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 1365/NQ-UBTVQH15 về việc thành lập các phường thuộc thị xã Phú Mỹ và thành lập thành phố Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
“Nói như ngôn ngữ bóng đá, TP.HCM phải nằm trong đội hình chính, đá vị trí tiền đạo để cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”.
Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang phát triển chuỗi đô thị - dịch vụ - công nghiệp công nghệ cao, kết nối với sân bay Long Thành, các cảng Cái Mép - Thị Vải, Phước An và trung tâm TP.HCM.
Thủ tướng đã chỉ đạo cụ thể giải quyết các vướng mắc, thúc đẩy các dự án như cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, kết nối sân bay Long Thành - Tân Sơn Nhất...
Trong chương trình thăm chính thức UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo 4 tập đoàn hàng đầu của nước này trong các lĩnh vực hạ tầng, cảng biển, logistics, khu công nghiệp, giao thông...
Năm 2027, quy mô nền kinh tế ước tính khoảng 564 tỷ USD, nên nguồn lực triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn.
Phó thủ tướng vừa phê duyệt quy hoạch Bình Dương đến 2030 trở thành thành phố trực thuộc trung ương, GRDP bình quân đầu người đạt 15.800 USD.