Nơi ai cũng dùng nhưng ít được nhớ đến
Các chuyên gia nhận định nhà vệ sinh công cộng chưa được quan tâm đúng mức khi thiết kế và quy hoạch đô thị, dù là tiện ích công cộng cần thiết ngang với giao thông.
731 kết quả phù hợp
Nơi ai cũng dùng nhưng ít được nhớ đến
Các chuyên gia nhận định nhà vệ sinh công cộng chưa được quan tâm đúng mức khi thiết kế và quy hoạch đô thị, dù là tiện ích công cộng cần thiết ngang với giao thông.
Những đối tượng bắt buộc đeo khẩu trang tại Hà Nội
Hà Nội quy định khi đến các nơi công cộng như rạp chiếu phim, công viên, đường phố, sân vận động... người dân phải đeo khẩu trang để góp phần giảm lây lan dịch Covid-19.
Nhân viên từ chối khi công ty đi team building đúng dịp 30/4-1/5
Thái Thanh (25 tuổi, quận 7, TP.HCM) từng trông mong chuyến team building ở Thái Lan của công ty, cho đến khi biết thời gian tổ chức trùng vào dịp nghỉ lễ.
4 khu cắm trại sang chảnh quanh hồ Trị An
Không chỉ cắm trại bụi, quanh hồ Trị An còn có các khu glamping với đầy đủ tiện nghi cho chuyến du lịch hè cùng bạn bè.
Nhà hàng, quán bar mở san sát ở khu Thảo Điền
Thảo Điền ngày càng nhộn nhịp hơn hàng quán mở ra hướng tới đa dạng khách hàng, không chỉ dành cho khách nước ngoài như trước.
Trường hợp bắt buộc phải sử dụng khẩu trang để phòng Covid-19
Tôi được biết Bộ Y tế có khuyến cáo về biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau khi số ca mắc gia tăng. Xin hỏi những trường hợp cụ thể nào người dân cần bắt buộc dùng khẩu trang?
Học quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống chuẩn quốc tế tại UEF
Ngoài chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) chú trọng kiến thức liên ngành, ngoại ngữ cho sinh viên học Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
56% người TP.HCM và Hà Nội đi cà phê hàng tuần
Đây là kết quả khảo sát của Công ty nghiên cứu Q&Me với 376 đối tượng từ 20 đến 49 tuổi tại TP.HCM và Hà Nội về mức độ sử dụng và mức độ phổ biến của chuỗi các nhà hàng ăn uống.
TP.HCM tăng trưởng thấp nhất 5 TP trực thuộc Trung ương
TP.HCM được xếp loại nằm trong top 10 địa phương có tốc độ tăng trưởng GRDP thấp nhất cả nước, xếp hạng 56 trong tổng số 63 tỉnh thành.
Trào lưu độc hại khiến các nhà lập pháp Mỹ phải hành động
Các trào lưu lan truyền trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, khiến ngày càng nhiều trẻ em mắc chứng rối loạn ăn uống nghiêm trọng.
Lạm phát dự báo tăng 3,9-4,8% trong năm nay
Dù đã ghi nhận hạ nhiệt từ tháng 2, Bộ Tài chính vẫn dự báo chỉ số tiêu dùng năm nay sẽ tăng trong khoảng 3-9-4,8%, gần sát mục tiêu được Quốc hội giao là 4,5%.
Khách sạn ở Nhật Bản khát nhân sự
Hậu đại dịch Covid-19, nhiều nhân sự tại các khách sạn, nhà trọ ở Nhật Bản vẫn không sẵn sàng quay trở lại với công việc.
Cạch mặt hàng ăn, quán cà phê vì nhà vệ sinh bẩn
Mỗi khi được bạn bè rủ tới hàng quán nào đó, một trong những điều đầu tiên Lan Anh (TP.HCM) luôn hỏi là “nhà vệ sinh ở đó có sạch không?”.
Không phải mô hình ăn uống nào cũng mở được chuỗi ở Việt Nam
Dù sở hữu nhiều lợi thế riêng và liên tục phát triển trong thời gian qua, thị phần doanh thu từ các chuỗi ăn uống chỉ chiếm 5% toàn thị trường và bị áp đảo bởi các cửa hàng đơn lẻ.
Ứng dụng đặt đồ ăn nỗ lực giúp quán nhỏ và siêu nhỏ ‘vượt sóng’
Quán ăn nhỏ và siêu nhỏ có thể tiếp cận nguồn khách hàng lớn, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cũng như quản lý đơn hàng tốt hơn khi hợp tác ứng dụng đặt đồ ăn.
Ngành nhà hàng Mỹ vẫn rung lắc vì 'dư chấn' Covid-19
Các nhà hàng tại Mỹ đã mở cửa trở lại từ lâu nhưng vẫn lao đao vì thói quen tiêu dùng thay đổi, lạm phát và tình trạng thiếu hụt nhân sự.
Sinh viên Cambridge chọn không ăn thịt tại trường
Các sinh viên tại Đại học Cambridge (Anh) mới đây đã bỏ phiếu yêu cầu đổi sang thực đơn thuần chay trong các dịch vụ ăn uống tại trường.
Nghi ăn nhầm so biển, ba người bị ngộ độc
Đoàn Kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa đã lấy mẫu gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xác định chất gây ngộ độc.
Chuỗi cửa hàng ăn uống thất thế tại Việt Nam
Do giá cả đắt đỏ, các chuỗi cửa hàng ăn uống chỉ chiếm thị phần doanh thu khoảng 5% trong nước, 95% còn lại thuộc về các nhà hàng, quán cà phê độc lập, doanh nghiệp gia đình.
TP.HCM bàn cách phát triển kinh tế đêm gắn với ẩm thực
Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết sẽ chú trọng phát triển sản phẩm du lịch gắn với phát triển kinh tế đêm, trong đó ẩm thực là trụ cột quan trọng đóng góp vào chuỗi giá trị.