Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tuyển thủ U17 Mỹ đầu quân cho HAGL

Sáng 28/11, CLB HAGL đã ký hợp đồng với trung vệ người Mỹ Mobi Fehr. Anh sẽ thi đấu cho đội bóng theo bản hợp đồng có thời hạn một năm.

Mobi Fehr là sự tăng cường đáng giá cho HAGL tại V.League 2017. Ảnh: Getty Images.

Cầu thủ sinh năm 1994 là một trong hai ngoại binh được đội bóng phố núi đăng ký thi đấu ở V.League mùa tới. Người còn lại là Ideguchi, tiền vệ vốn đã thi đấu ở V.League 2016. Ổn định lực lượng sớm, HAGL sẽ có nhiều thời gian để lắp ráp đội hình.

Mobi Fehr tập luyện cùng HAGL từ hôm 14/11. Với đẳng cấp của mình, anh nhanh chóng được ban huấn luyện đội bóng tin tưởng. Người giới thiệu anh với cho đội bóng là Ichiro Takeuchi, cũng chính là người đã đưa Ideguchi sang mùa giải trước.

Mobi Fehr sinh ngày 3/12/1994. Anh có chiều cao 1,82 m, sở trường chơi trung vệ. Trước khi sang Việt Nam, anh đã thi đấu cho 2 CLB Portland Timbers (Mỹ) và SC Sagamihara (Nhật Bản)

Cầu thủ này từng có thời gian khoác áo đội U17 Mỹ, thi đấu 19 tận, ghi 2 bàn. Tại FIFA U17 World Cup 2011 ở Mexico, anh cũng góp mặt trong đội bóng xứ cờ hoa. Anh ra sân 4 trận tại giải, cùng đội nhà tiến đến vòng 2. Tại đây, đội đã thua U17 Đức 0-4.

Trước khi đến Việt Nam, trung vệ này đã có thời gian thi đấu cho CLB Sagamihara tại giải hạng 3 Nhật Bản. Vấn đề khó khăn nhất của Mobi Fehr là thời tiết, khí hậu nhưng sau một thời gian tập luyện anh đã quen với điều này.

HAGL ky hop dong voi Mobi Fehr anh 1
HAGL ký hợp đồng với Mobi Fehr sáng 28/11. Ảnh: Huỳnh Mau.

Tuấn Anh không cần phẫu thuật, nghỉ thi đấu hơn 1 tháng

Chiều 28/11, CLB HAGL cho biết tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ không cần phẫu thuật để điều trị chấn thương đầu gối tại Thái Lan. Dự kiến, anh sẽ nghỉ thi đấu khoảng một tháng.

Sau khi V.League 2016 kết thúc, HAGL đã chia tay 2 hậu vệ Bùi Văn Long và Nguyễn Văn Thắng. Điều đó khiến hàng thủ của họ trở nên rất mỏng. Vì thế, đội bóng của bầu Đức đã ưu tiên tìm ngoại binh có thể thi đấu ở vị trí trung vệ.

Cầu thủ người Mỹ được kỳ vọng sẽ kết hợp tốt cùng Dương Văn Pho, Đông Triều hay Thân Thắng Toàn để tạo thành cặp trung vệ vững chắc của đội nhà. Ở hàng tấn công, đội vô địch V.League 2003 vẫn tin dùng những thành viên tự đào tạo như Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương…

Mùa bóng tới, Tuấn Anh và Công Phượng sẽ trở lại thi đấu sau một năm đi “du học” ở Nhật Bản. Với lực lượng này, ban huấn luyện đội bóng có thể an tâm để thi đấu tại V.League. Họ chỉ đặt mục tiêu trụ hạng, thi đấu với tinh thần cống hiến để phục vụ người hâm mộ.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm