Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tuyển thủ 38 tuổi bất lực với nhiệm vụ kèm Công Phượng

Hậu vệ Phùng Văn Nhiên đánh dấu sự trở lại ở V.League 2020 khi được GĐKT Nguyễn Văn Sỹ giao cho nhiệm vụ "bắt chết" Công Phượng tại vòng 12.

van nhien bat chet cong phuong anh 1

Không nằm ngoài dự đoán trước giờ bóng lăn, Văn Nhiên được đăng ký thi đấu ngay từ đầu trong chuyến hành quân đến sân Thống Nhất của CLB Nam Định. Nhiệm vụ quan trọng mà anh được giao là phải di chuyển như hình với bóng với cầu thủ số 21.

van nhien bat chet cong phuong anh 2

Cựu tuyển thủ Việt Nam năm nay 38 tuổi, trong khi Công Phượng mới có 25. Chênh lệch giữa hai cầu thủ lên đến 13 tuổi. Vì vậy không khó lý giải khi Văn Nhiên không thể khóa được mũi tấn công sắc bén bên phía đội chủ nhà. Công Phượng ghi liền 2 bàn ở phút 21 và 45.

van nhien bat chet cong phuong anh 3

Giám đốc Kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ và HLV Phạm Hồng Phú muốn trông chờ vào kinh nghiệm của cựu cầu thủ và đội trưởng HAGL. Tuy nhiên, Công Phượng không chỉ có một mình mà còn các vệ tinh xung quanh giúp sức. Anh có 2 cú sút vào góc hẹp khá thoải mái vì loại bỏ được "cái bóng" của mình.

van nhien bat chet cong phuong anh 4

Không ít lần các cầu thủ áo vàng buộc phải đá rắn, gây chấn thương cho Công Phượng. Chỉ có vậy mới phần nào hạn chế sức lan tỏa của tuyển thủ Việt Nam. Công Phượng phải xin thay người ở phút 53 và ngay lặp tức được HLV Chung Hae-seong đồng ý.

van nhien bat chet cong phuong anh 5

Công Phượng đã có khoảng thời gian ngắn chơi nổi bật. Bên cạnh đó, anh tỏ ra khá đau sau các pha đi bóng và ghi bàn. Tiền đạo xứ Nghệ có 6 bàn thắng sau 12 vòng đấu V.League, tốt nhất đội TP.HCM. HLV Hàn Quốc không muốn mạo hiểm với anh.

van nhien bat chet cong phuong anh 6

Khác với vẻ mặt đau đớn trong sân, Công Phượng tươi cười ngay khi vào khu kỹ thuật của đội bóng. Trước khi rời sân, Phượng còn nhận thẻ vàng vì không tuân thủ hiệu lệnh của trọng tài FIFA Ngô Duy Lân. Theo thống kê của VPF, Công Phượng đã có 2 thẻ vàng.

van nhien bat chet cong phuong anh 7

Công Phượng rời sân, nhưng hậu vệ 38 tuổi vẫn thi đấu. Nhiều pha bứt tốc của cầu thủ số 15 bên phía Nam Định khiến đội bóng áo đỏ chạy về bọc lót. Tuy nhiên, tuổi tác thể hiện rõ hơn trên đôi chân của Văn Nhiên khi thời gian trận đấu càng trôi về cuối trận.

van nhien bat chet cong phuong anh 8

Cầu thủ sinh năm 1982 vẫn nỗ lực chạy để giúp đội bóng không bị thủng lưới thêm. Thế nhưng, cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 là Lâm Ti Phông (ảnh) đã ấn định tỷ số 5-1 cho đội chủ nhà. Trước đó, Ngô Hoàng Thịnh nâng tỷ số lên 4-1. Tân binh Rodriguez mở tỷ số với bàn thắng đầu tiên.

van nhien bat chet cong phuong anh 9

Với sự trở lại sân chơi hàng đầu bóng đá Việt Nam ở mùa giải 2020, Văn Nhiên trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất đang thi đấu. Người đứng thứ nhì chính là đồng đội Đinh Xuân Việt (1983) ở vị trí thủ môn. Thua đậm khiến Nam Định chỉ còn cách đội cuối bảng Quảng Nam đúng một điểm.

van nhien bat chet cong phuong anh 10

Kết quả xếp hạng sau 12 vòng đấu. Ảnh: Minh Phúc.

Highlights CLB TP.HCM 5-1 Nam Định: Công Phượng lập cú đúp Tối 26/9, thầy trò huấn luyện viên Chung Hae-seong giành chiến thắng 5-1 trước Nam Định, trong đó Công Phượng lập cú đúp.

Bùi Tiến Dũng bị Đỗ Merlo chỉ trích vì đá xấu

Đỗ Merlo bực tức vì động tác thừa của Bùi Tiến Dũng khi thủ môn bên phía CLB TP.HCM kê chân trong tình huống không tranh chấp.

HLV CLB TP.HCM phủ nhận Công Phượng 'câu thẻ'

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục nhận một thẻ vàng trong trận đấu anh ghi cú đúp giúp CLB TP.HCM thắng đội Nam Định 5-1 ở vòng 12 V.League 2020.

Quang Thịnh - Y Kiện

Bạn có thể quan tâm