Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trung vệ Huy Hoàng đưa U13 bóng đá học đường sang Nhật

15 cầu thủ được tuyển chọn từ Festival U13 bóng đá học đường Yamaha 2015 vừa tập trung tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho chuyến du đấu ở Nhật Bản giữa tháng 8 này.

Hơn một tháng sau vòng chung kết, các cầu thủ xuất sắc nhất đến từ các trường THCS Ngọc Lâm, Phú Đô (Hà Nội), Huỳnh Thúc Kháng (Đà Nẵng), Hoa Lư và Nguyễn Thị Định (TP.HCM) vừa có buổi hội quân tại trung tâm huấn luyện bóng đá trẻ thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Huấn luyện và dẫn dắt các cầu thủ nhí  là hai cựu tuyển thủ Lưu Danh Minh - HLV U16 quốc gia, Nguyễn Huy Hoàng - HLV đội trẻ Sông Lam Nghệ An và HLV Nguyễn Tiến (trường THCS Ngọc Lâm - đội vô địch).

Cựu tuyển thủ Lưu Danh Minh và Nguyễn Huy Hoàng sẽ huấn luyện và dẫn dắt các cầu thủ U13 bóng đá học đường tham dự chuyến du đấu Nhật Bản giữa tháng 8 này. Ảnh: Tiên Lâm.

Trong buổi gặp gỡ đầu tiên với cầu thủ, các HLV đã phổ biến quy định, nội quy, dặn dò lịch sinh hoạt, tập luyện, đồng thời cũng động viên tinh thần, chuẩn bị cho các em thích nghi với hoàn cảnh xa nhà trong khoảng thời gian tương đối dài. Chiều cùng ngày, toàn đội có buổi tập khởi động trên sân cỏ.

Trong một tuần tập luyện tại đây, các em sẽ học cách thích nghi với điều kiện thi đấu mới, chuyển từ  sân 7 sang sân 11 người - thể thức sẽ được áp dụng cho toàn bộ chuyến du đấu trên đất Nhật.

Ở lần đầu tiên làm quen với sân 11, hầu hết các em đều bị ngợp với sân và cầu môn rộng. Cách di chuyển và chơi bóng cũng có nhiều điểm khác biệt so với sân thi đấu quen thuộc. Mặc dù vậy, dưới sự chỉ dẫn tận tình và kinh nghiệm của những HLV già dặn trong việc đào tạo bóng đá trẻ, các cầu thủ nhanh chóng thích nghi và tỏ rõ quyết tâm tập luyện tốt.

Lần đầu làm quen với sân thi đấu 11 người, hầu hết các cầu thủ trẻ đều bỡ ngỡ tuy nhiên, các em nhanh chóng thích nghi và tập luyện chăm chỉ. Ảnh: Tiên Lâm.

Theo lịch trình, chuyến du đấu Nhật Bản của đội tuyển U13 bóng đá học đường sẽ kéo dài từ ngày 16 đến 21/8. Đội có 3 trận giao hữu trên sân Azul Claro Numazu và Suruga. Bên cạnh đó là các hoạt động bên lề như thăm phòng triển lãm Yamaha Motor, vui chơi tại Tokyo Disneyland, thăm tháp Tokyo Sky Tree (cao 350 mét), trung tâm mua sắm Aeon Mall Narita và thưởng thức cảm giác di chuyển bằng tàu cao tốc JR Bullet Train.

Bóng đá học đường U13 Việt Nam tập huấn tại Nhật Bản

Đội bóng U13 xuất sắc tại Festival bóng đá học đường sẽ được tiếp cận, giao lưu với quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Á trong bốn ngày từ 17 đến 21/8/2015.

Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm