Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trung vệ Arsenal kể chuyện nôn trước trận đấu với Real

Trung vệ người Thụy Sĩ, Philippe Senderos, kể lại kỷ niệm khó quên khi cùng Arsenal đối đầu với Champions League cách đây 14 năm.

Theo Marca, cựu trung vệ Arsenal, Philippe Senderos, chia sẻ về ký ức khi cùng "Pháo thủ" đối đầu Real Madrid: "Trận đấu đó là ký ức đẹp nhất của tôi ở màu áo Arsenal và trong cả sự nghiệp. Bố tôi là CĐV ủng hộ Real Madrid suốt cả cuộc đời".

"Tôi lớn lên trong sự ngưỡng mộ Real Madrid. Đó là đội bóng tuyệt vời và bến đỗ mơ ước. Trận đấu năm đó với Real tại Bernabeu là cuộc đấu tôi cảm thấy sợ nhất cuộc đời. Tôi nhớ mình đã nôn ra sân, ngay trước khi trọng tài thổi còi khai cuộc. Đó là bởi tôi đang thực sự sống trong mơ, khi đối đầu với Real tại Bernabeu", Senderos kể tiếp.

real madrid anh 1

Senderso kèm Ronaldo trong cuộc đấu giữa Arsenal và Real. Ảnh: Getty.

Arsenal của Senderos đối đầu với Real tại vòng 1/8 Champions Leauge 2005/06. "Pháo thủ" thắng 1-0 ngay tại Bernabeu sau pha solo của Thierry Henry. Ở trận lượt về tại sân nhà Highbury, Arsenal hòa 0-0 và loại Real khỏi giải đấu.

Năm đó, Arsenal loại tiếp Juventus, Villarreal ở tứ kết và bán kết để bước vào trận chung kết đối đầu với Barca. Tuy nhiên, đây lại là trận đấu gây thất vọng lớn của Arsenal và Thierry Henry.

Tiền đạo đội trưởng của "Pháo thủ" bỏ lỡ hàng loạt cơ hội đối mặt ngon ăn và sau cùng Arsenal thua Barca 1-2 khi chỉ còn 10 người trên vì Jens Lehmann dính thẻ đỏ.

Đó là lần cuối cùng Arsenal vào chung kết cúp châu Âu đến nay. Senderos chỉ sắm vai dự bị trong trường hợp Sol Campbell không thể thi đấu.

Trung vệ người Thụy Sĩ được đánh giá rất cao nhưng không thể vượt ngưỡng tại Arsenal. Anh đá tổng cộng 117 trận cho Arsenal trong 7 năm thuộc biên chế "Pháo thủ". Senderos rời Arsenal vào năm 2010 khi mới 25 tuổi.

Anh lang bạt qua một số CLB hạng trung khác trước khi tuyên bố giải nghệ vào năm 2019.

Sergio Ramos giữ dáng chờ ngày La Liga trở lại Đội trưởng CLB Real Madrid tích cực tập luyện trong giai đoạn La Liga tạm hoãn vì dịch bệnh. Hàng ngày, Ramos duy trì thể lực và giữ gìn vóc dáng trong trong gym.

5 'cừu đen' chống Zidane tại Real Madrid

Zinedine Zidane gắn bó với Real Madrid qua 2 nhiệm kỳ trên cương vị HLV và có nhiều vinh quang, song cũng không ít mối quan hệ thầy trò đã đổ vỡ trong thời gian này.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm