Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 'cừu đen' chống Zidane tại Real Madrid

Zinedine Zidane gắn bó với Real Madrid qua 2 nhiệm kỳ trên cương vị HLV và có nhiều vinh quang, song cũng không ít mối quan hệ thầy trò đã đổ vỡ trong thời gian này.

Real madrid anh 1

Alvaro Morata: Sau khi tỏa sáng đưa Juventus lọt vào chung kết Champions League 2014/15, Real kích hoạt điều khoản mua lại chân sút người Tây Ban Nha với giá 35 triệu euro. Tuy nhiên, dưới thời Zidane, Morata không thể cạnh tranh được vị trí với Karim Benzema.

Real madrid anh 2

Morata bị bán sang Chelsea với giá 70 triệu euro trước khi gây thất vọng lớn ở đội bóng thành London. Chỉ tới khi trở lại Madrid nhưng lại để khoác áo Atletico, Morata mới lấy lại phần nào hình ảnh thăng hoa. Morata thù hằn Real đến mức nhấn mạnh mình "muốn chơi cho Atletico".

Real madrid anh 3

James Rodriguez: "Vua phá lưới" World Cup 2014 được mua với giá 80 triệu euro vào mùa hè 2014 nhưng không thể hiện được quá nhiều triều đại của Zidane. Zidane luôn muốn đẩy James khỏi Real. Mùa hè 2017, tiền vệ người Colombia gia nhập Bayern theo dạng cho mượn 2 năm nhưng không được mua đứt.

Real madrid anh 4

Sau cùng, James trở lại Real và chấp nhận vai trò dự bị khi Zidane có nhiệm kỳ hai ở đội chủ sân Bernabeu. Mùa này, James mới đá vỏn vẹn 13 trận trên mọi đấu trường cho Real và có 1 bàn.

Real madrid anh 5

Dani Ceballos: Tiền vệ người Tây Ban Nha ẵm danh hiệu "Cầu thủ hay nhất" giải U21 châu Âu vào năm 2017 và được Real chiêu mộ từ Real Betis với giá 25 triệu euro. Anh đá 56 trận cho Real trong 2 mùa giải nhưng phần lớn là vào sân từ băng ghế dự bị.

Real madrid anh 6

Ceballos bị Real cho Arsenal mượn từ mùa 2019/20. Anh vừa thừa nhận với Marca rằng Zidane chẳng nói câu nào từ khi anh rời khỏi Real.

Real madrid anh 7

Mateo Kovacic: Tiền vệ người Croatia gia nhập Real khi Rafa Benitez nắm quyền. Việc HLV người Tây Ban Nha bị sa thải sau đó chỉ ít tháng khiến Kovacic gặp khó trong việc cạnh tranh vị trí với những ngôi sao lớn như Toni Kroos hay Luka Modric. Dưới thời Zidane, Kovacic chỉ sắm vai dự bị chiến lược và gần như biến mất trong các cuộc đấu quan trọng.

Real madrid anh 8

Không chịu nổi cảnh dự bị, Kovacic đề bạt nguyện vọng ra đi và được chấp thuận. Anh ngay lập tức tỏa sáng trong màu áo Chelsea và có được chức vô địch Europa League 2018/19.

Real madrid anh 9

Gareth Bale: Đây là mối quan hệ đổ vỡ nặng nề nhất của Zidane tại Real Madrid. Tiền vệ người Xứ Wales đóng vai trò khá quan trọng trong giai đoạn đầu nhưng những chấn thương dần đẩy Bale khỏi kế hoạch của nhà cầm quân người Pháp. Dẫu vậy, Bale vẫn tỏa sáng khi có cơ hội và chính điều này khiến xung đột leo thang.

Real madrid anh 10

Sau khi Bale lập cú đúp trong trận chung kết Champions League giúp Real vô địch, Zidane bất ngờ từ chức HLV trưởng Real. Những tin đồn khẳng định Zidane muốn bán Bale, giữ lại Ronaldo nhưng Chủ tịch Perez lại làm điều ngược lại. Dẫu vậy, Bale không chớp được thời cơ để vươn lên làm chủ công của Real trong mùa giải 2018/19. Khi Zidane trở lại, Bale bị gạt hoàn toàn ra ngoài và chỉ làm quen với ghế dự bị tại Bernabeu.

Maradona và Zidane, ai là số một ở kỹ thuật 'xoay compa'? Roulette (xoay compa) là kỹ năng đáng sợ của Diego Maradona thời đỉnh cao phong độ. Sau này, Zinedine Zidane được cho là người đưa những cú xoay compa lên tầm hoàn hảo.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm