Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện khó tin về đề nghị hợp đồng của Zidane với Real Madrid

Zinedine Zidane suýt chút nữa không giải nghệ vào năm 2006 và tiếp tục chơi bóng cho Real Madrid.

Theo Marca, sau khi Zidane chơi trận cuối cùng cho Real Madrid trên cương vị cầu thủ vào ngày 7/5/2006 (hòa Villarreal tại Bernabeu), Chủ tịch Florentino Perez đã muốn gia hạn hợp đồng thêm với Zizou ngay trong phòng thay đồ.

Cicinho kể lại câu chuyện ngày đó: "Trong trận đấu chia tay, Zidane rất xúc động. Chúng tôi cũng vậy, bởi anh lấy là huyền thoại và sắp giã từ sự nghiệp. Hết trận, Chủ tịch Perez vào phòng thay đồ và bắt tay từng người một. Chuyện sau đó quả thực rất khó quên".

real madrid anh 1

Zidane là huyền thoại của Real trên cương vị cầu thủ. Ảnh: Getty.

"Robinho nói đùa: Chủ tịch, Zizou nói sẽ tiếp tục chơi bóng nếu anh ấy được ký thêm 2 năm với lương 6,5 triệu euro/mùa (cao nhất đội - PV). Tất cả đều cười, nhưng Florentino nghiêm túc. Ông ấy đáp: Nếu cậu muốn, tôi sẽ mang ngay hợp đồng để cậu ký", Cicinho nhớ lại.

Zidane suy nghĩ một lát rồi bình tĩnh trả lời. "Không, tôi không muốn tiếp tục nữa". Sau đó, Zidane chơi giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp là World Cup 2006 trước khi giải nghệ.

Cicinho gắn bó với Real từ năm 2005-2007. Hậu vệ người Brazil chia sẻ về tiền vệ người Pháp.

"Zidane là nhạc trưởng đích thực. Anh ấy luôn giúp đỡ mọi người, và thật ra đã là HLV ngay trên sân. Florentino luôn nói Zidane mặc vest chơi bóng. Đó là sự lịch lãm của anh ấy. Zidane thậm chí chẳng đổ mồ hôi khi hết trận. Thật tuyệt khi được chứng kiến anh ấy chơi bóng", Cicinho nói.

Zidane gắn bó với Real trên cương vị cầu thủ từ năm 2001 đến 2006. Anh cùng đội chủ sân Bernabeu giành 1 Champions League, 2 La Liga. Zizou chơi 227 trận, có 49 bàn và 67 đường kiến tạo.

Maradona và Zidane, ai là số một ở kỹ thuật 'xoay compa'? Roulette (xoay compa) là kỹ năng đáng sợ của Diego Maradona thời đỉnh cao phong độ. Sau này, Zinedine Zidane được cho là người đưa những cú xoay compa lên tầm hoàn hảo.

'Zidane là bản sao của HLV Allegri ở Juventus'

Cựu tiền đạo Antonio Cassano cho rằng Juventus không nên mời Zinedine Zidane về thay thế huấn luyện viên Maurizio Sarri kể từ mùa giải năm sau.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm