Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rivaldo: 'Willian có thể tạo ra sự khác biệt ở Barca'

Huyền thoại Rivaldo tin rằng Willian có đủ khả năng gia nhập Barca nhưng hội ngộ với Jose Mourinho tại Tottenham cũng là lựa chọn tốt.

"Willian đã được Barca liên hệ trong thời gian qua", Tribuna dẫn lời Rivaldo. "Tôi nghĩ cậu ấy có thể làm tốt ở đó nhờ cá tính và khả năng tạo ra sự khác biệt tại những thời điểm quan trọng".

Rivaldo nói tiếp: "Trong vài năm trở lại đây, Barca đã ký hợp đồng với một số cầu thủ lớn, như Antoine Griezmann, người vẫn chưa thể hiện được đẳng cấp của mình khi phải thi đấu bên cạnh Lionel Messi. Có lẽ trách nhiệm và áp lực đã trở nên quá lớn đối với cậu ấy".

Willian,  Barca,  Chelsea,  Barca mua Willian,  Willian den Barca anh 1

Willian sẽ chia tay Chelsea vào hè 2020. Ảnh: Getty.

Hợp đồng hiện tại của Willian với Chelsea sẽ hết hạn vào mùa hè 2020 này. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil quyết định không gia hạn hợp đồng với Chelsea và có thể ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Barca được cho là muốn ký hợp đồng 3 năm với Willian. Tuy nhiên, theo Rivaldo, Willian hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc gia nhập Tottenham để tái ngộ HLV Jose Mourinho.

"Tôi nghĩ Barca nên xem lại cách chi tiêu vì những bản hợp đồng gần đây của họ không hiệu quả", Rivaldo cảnh báo. "Các cầu thủ dường như bị đe dọa bởi sự hiện diện của Messi và đó là vấn đề của CLB".

Rivaldo đưa ra lời khuyên cho Willian: "Chuyển tới Tottenham cũng là lựa chọn tốt. Đặc biệt là khi anh ấy có thể tái ngộ với Jose Mourinho. Cả hai người có mối quan hệ rất tốt. Chúng ta đều biết ông ấy có tình cảm đặc biệt với các cầu thủ Brazil. Tôi chắc chắn ông ấy sẽ trao cơ hội cho Willian tại Spurs".

Willian gia nhập Chelsea từ Anzhi vào hè 2013 với mức giá 35,5 triệu euro. Tính đến thời điểm này, Willian đã thi đấu 329 trận cho đội chủ sân Stamford Bridge, ghi được 59 bàn thắng và có 59 kiến tạo. Trong màu áo Chelsea, Willian giành được 2 chức vô địch Premier League, một FA Cup và một Europa League. Ở mùa giải 2019/20, anh có 37 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 7 bàn cùng 6 kiến tạo.

Thủ môn Liverpool đẩy bóng vào lưới sau cú sút của Willian Trong trận thua 0-2 trước Chelsea ở vòng 5 FA Cup sáng 4/3 (giờ Hà Nội), thủ môn Adrian xử lý không tốt trước cú dứt điểm của Willian, khiến Liverpool nhận bàn thua đầu tiên.

Chelsea mất trắng tiền vệ Willian

Ban lãnh đạo Chelsea nỗ lực mời Willian ký hợp đồng mới, song tiền vệ người Brazil chọn cách ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

10 sao Premier League hết hạn hợp đồng vào cuối mùa

Matic, Giroud, Willian đang được nhiều CLB liên hệ bởi những ngôi sao này sẽ trở thành cầu thủ tự do sau ngày 30/6.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm