Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trợ lý tuyển Thái không theo HLV Polking sang CAHN

Wasapol Kaewpaluk xác nhận không đồng hành với Alexandre Polking ở CLB Công An Hà Nội (CAHN).

Chia sẻ với Tri thức - Znews, Wasapol Kaewpaluk cho biết anh vừa hoàn thành bằng HLV Pro của UEFA, điều khiến anh đủ điều kiện làm HLV trưởng một đội bóng. Đó là lý do Wasapol không sang Việt Nam cùng Alexandre Polking.

"Tôi ở lại Thái Lan nghỉ ngơi và tìm cơ hội mới. Tôi đang trong quá trình đàm phán với một vài CLB", Wasapol nói.

Những ngày qua, Wasapol Kaewpaluk được nhắc đến nhiều sau khi Polking chính thức quay lại V.League trong vai trò HLV trưởng CLB Công An Hà Nội.

Wasapol Kaewpaluk anh 1

Wasapol từng bị chỉ trích vì khiêu khích phóng viên Việt Nam. Ảnh: Bảo Ngọc.

Trợ lý thân cận của Polking từng có hành động khiêu khích truyền thông Việt Nam tại cuộc họp báo sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Anh đứng chắn tầm nhìn của các phóng viên với thái độ thiếu lịch sự. Hành động này được báo cáo lên AFF nhưng sau đó Wasapol không bị phạt. HLV 40 tuổi nói đó chỉ là hiểu nhầm.

"Tôi luôn thể hiện thái độ chuyên nghiệp sau hơn 10 năm làm trong lĩnh vực này, nhưng đã bị hiểu nhầm sau những gì xảy ra ở AFF Cup 2022. Một phóng viên giơ máy lên quay phim tôi khi tôi đang cố gắng tìm hiểu lý do Polking phải đợi 45 phút để vào phòng họp báo. Tôi không hiểu tại sao anh ta làm vậy", Wasapol kể lại.

Anh tiếp tục: "Tôi không làm gì sai nhưng đã bị hiểu lầm. Lẽ ra Thái Lan vào họp trước. Các cầu thủ đã phải đợi lâu mới được về khách sạn. Tôi chỉ muốn hỏi người đã quay phim tôi, một cách lịch sự chứ không có ý khiếm nhã".

Wasapol sinh năm 1983, sống ở Anh từ năm 11 tuổi. Sau 14 năm, anh trở lại quê nhà làm phiên dịch cho HLV Bryan Robson ở tuyển quốc gia Thái đến hết năm 2011.

Sau đó, Wasapol quyết định nâng cao trình độ chuyên môn bóng đá, vừa đi học, vừa làm trợ lý kiêm phiên dịch ở các CLB Thai League. Anh gặp Alexandre Polking lần đầu khi làm ở Army United từ năm 2013 và đồng hành cùng chiến lược gia Brazil từ đó đến hết năm 2020 tại các đội Suphanburi và Bangkok United.

Wasapol Kaewpaluk anh 2

Wasapol giành 2 chức vô địch AFF Cup và 1 HCB SEA Games trên tư cách trợ lý của Polking. Ảnh: FAT.

Khi được bổ nhiệm dẫn dắt U23 và tuyển Thái Lan, Polking quyết định gọi người cộng sự lâu năm về hợp tác. Tại SEA Games 31 và AFF Cup 2022, Wasapol vừa làm trợ lý, vừa hỗ trợ phiên dịch cho Polking.

Là người Thái Lan giỏi ngoại ngữ và am hiểu bóng đá, Wasapol hỗ trợ đắc lực cho Polking trong việc truyền tải thông điệp và cảm xúc tới các cầu thủ Thái ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển. Thành công của Polking với bóng đá Thái có vai trò không nhỏ của nhân vật này.

Khi Polking sang Việt Nam dẫn CLB TP.HCM (2020-2021), ông không đưa Wasapol sang làm cùng mà chỉ có Luis Viegas và Alexandre Paulo. Đây cũng sẽ là bộ khung trợ lý của Polking tại CAHN.

"HLV Polking là người tuyệt vời, có ảnh hưởng lớn tới việc học bằng Pro của tôi. Sau 10 năm đồng hành cùng Polking, tôi cũng đã học được nhiều điều quý giá. Tôi vui khi Polking trở lại Việt Nam và không nghi ngờ gì khả năng của ông ấy ở V.League. Chúc ông những điều tốt đẹp nhất và thành công cùng CLB CAHN", Wasapol cho hay.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

CLB Công An Hà Nội công bố HLV Polking

Ông Alexandre Polking chính thức trở thành HLV trưởng CLB CAHN.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm