Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu Tổng thống Bill Clinton xuất viện

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã rời bệnh viện ở Nam California hôm 17/10 sau khi phải nhập viện và vào phòng hồi sức tích cực vì bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Ông Bill Clinton đã rời Trung tâm Y tế Irvine thuộc Đại học California cùng với vợ là bà Hillary Clinton - cựu Ngoại trưởng và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ năm 2016, Reuters đưa tin.

Bác sĩ Alpesh Amin, người giám sát việc điều trị cho ông tại bệnh viện, cho biết ông Clinton được xuất viện sau khi sốt và số lượng bạch cầu trở lại bình thường. Ông sẽ hoàn thành đợt điều trị kháng sinh tại nhà ở New York.

Chúng tôi "sẽ tiếp tục theo dõi", ông Amin nói thêm, theo tuyên bố do người phát ngôn của ông Clinton đưa ra.

ong Clinton xuat vien anh 1

Ông Bill Clinton rời Trung tâm Y tế Irvine thuộc Đại học California cùng với vợ là bà Hillary Clinton. Ảnh: Reuters.

Trước đó, cựu tổng thống Mỹ nhập viện tối 12/10 và được điều trị tại phòng hồi sức tích cực ICU sau khi ông cảm thấy không khỏe khi tới dự tiệc chiêu đãi của Quỹ Clinton Foundation ở hạt Los Angeles, California.

Theo người phát ngôn của ông Clinton, việc cựu tổng thống được điều trị trong phòng ICU nhằm bảo đảm sự riêng tư trong quá trình khám chữa bệnh và hồi phục. Ông không phải sử dụng đến máy thở.

Ông Clinton gặp vấn đề tim mạch lâu nay. Trước đó vào năm 2004, ông Clinton từng phẫu thuật bắc cầu động mạch vành. Cựu tổng thống cũng đã trải qua một thủ thuật để mở một động mạch bị tắc vào năm 2010.

Cũng từ năm 2010 ông bắt đầu ăn chay để cải thiện sức khỏe. Đến nay, ông đã ăn chế độ gần như thuần chay được khoảng một thập niên.

Ông Bill Clinton là tổng thống thứ 42 của nước Mỹ, giữ chức giai đoạn 1993-2001. Trước đó, ông là thống đốc bang Arkansas giai đoạn 1979-1981 và 1983-1992.

Cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ xuất viện ngày 17/10

Dù tình hình sức khỏe hồi phục tốt, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton vẫn ở lại thêm một đêm tại cơ sở y tế ở miền Nam California. Ông dự kiến xuất viện vào ngày 17/10.

Cựu Tổng thống Bill Clinton nhập viện

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton nhập viện hồi đầu tuần này ở bang California do nghi nhiễm trùng máu, CNN đưa tin ngày 15/10.

Minh An

Bạn có thể quan tâm