Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tổng thống Albania bị đấm vào mặt

Nhà lãnh đạo Albania bị một nam giới tấn công khi đang dẫn đầu những người ủng hộ phe đối lập biểu tình tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu - Tây Balkan.

Ông Sali Berisha phản ứng sau khi bị đấm vào mặt. Ảnh: Reuters.

Ngày 6/12, cựu Tổng thống Albania Sali Berisha đã chảy máu ở mặt sau khi bị một người lạ đấm vào mặt. Ông đang dẫn đầu những người ủng hộ kéo đến trung tâm thủ đô Tirana và biểu tình chống chính phủ, theo Reuters.

Những người biểu tình tập trung gần nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Liên minh châu Âu (EU) và các quốc gia Tây Balkan để phản đối chính phủ của Thủ tướng Edi Rama và yêu cầu bầu cử sớm. Đây là lần đầu tiên một quốc gia thuộc Tây Balkan đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh này.

Ông Berisha, lãnh đạo đảng Dân chủ trung hữu, bị một người đàn ông tiếp cận và đấm vào mặt khi đang đi trước những người ủng hộ ông vẫy cờ Albania và EU.

Người tấn công sau đó đã bị những người ủng hộ ông Berisha đánh trả và bị cảnh sát bắt giữ. Cảnh sát cho biết người tấn công có tiền sử bạo lực. Thủ tướng Albania Edi Rama đã lên án vụ tấn công.

Vị cựu tổng thống bị chảy máu ở mặt nhưng vẫn có bài phát biểu tại cuộc biểu tình. Ông cam kết ngăn chặn tình trạng tội phạm và nghèo đói.

“Đất nước chúng ta đang biến mất. Albania đang ở trong tình trạng nguy hiểm tồi tệ nhất trong lịch sử. Chúng ta sẽ cứu Albania”, ông Berisha phát biểu với đám đông.

Khi còn là tổng thống và thủ tướng Albania, ông Berisha bị cáo buộc tham nhũng và cấm nhập cảnh vào Mỹ. Ông phủ nhận tất cả những cáo buộc này.

Hội nghị thượng đỉnh tại Tirana là lần đầu tiên lãnh đạo 6 quốc gia Tây Balkan họp với 27 thành viên EU. Cuộc họp nhằm thắt chặt quan hệ giữa hai bên, mở đường cho triển vọng gia nhập EU của các quốc gia Tây Balkan.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của Liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2018. Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Điểm nóng xe điện châu Âu lọt vào tầm ngắm của doanh nghiệp Trung Quốc

Hungary bất ngờ trở thành trung tâm của ngành công nghiệp pin mới ở châu Âu, giữa lúc nhiều khoản đầu tư lớn đổ về thành phố Debrecen của nước này.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm