Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tổng thống Ai Cập đột tử tại tòa án

Cựu tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi bất tỉnh sau một phiên tòa ngày 17/6. Giới chức chính phủ sau đó xác nhận ông đã qua đời.

Cựu tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi, 67 tuổi, ngày 17/6 đột tử tại tòa án ở Cairo, theo BBC.

Truyền thông địa phương cho biết ông bất tỉnh sau khi kết thúc một phiên xét xử. Giới chức Ai Cập sau đó kết luận ông đã qua đời, theo Al Jazeera.

Theo Sputnik, truyền thông Ai Cập dẫn các nguồn tin y tế nói rằng ông Morsi qua đời do đau tim.

cuu tong thong Ai Cap dot tu anh 1
Cựu tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi. Ảnh: Getty.

Ông Morsi được bầu làm tổng thống vào năm 2012, gần 1 năm sau sự kiện Mùa xuân Arab kết thúc 30 năm cầm quyền của cựu tổng thống Hosni Moubarak.

Nhiệm kỳ của ông cũng chỉ kéo dài 1 năm, kết thúc sau hàng loạt các vụ biểu tình quy mô lớn và đảo chính quân sự vào tháng 7/2013. Tổ chức Anh em Hồi giáo của ông Morsi sau đó bị xem là nhóm cực đoan và hoạt động ngoài vòng pháp luật.

Tòa án Hình sự Cairo quyết định hoãn một ngày cho phiên tòa xét xử ông Morsi và 23 đồng bị cáo liên quan đến vụ án "thông đồng với Hamas", phong trào kháng chiến tại Palestine bị xem là tổ chức khủng bố.

Đây mới thực sự là nhân vật quyền lực nhất thế giới Arab

Thái tử Mohammed bin Zayed đã mở rộng sức mạnh của UAE bằng cách đi theo sự lãnh đạo của Mỹ, nhưng giờ đây ông ngày càng hiếu chiến và lái Washington theo chính sách của ông.

Xung đột Dải Gaza: Khi Vòm Sắt Isarel đối đầu mưa tên lửa Hamas tự chế

Cuộc sống bình yên tạm thời trở về với Dải Gaza sau khi giao tranh đẫm máu nhất kể từ năm 2014 cuối tuần qua để lại cảnh đổ nát và tang thương cho dân thường.

Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm