Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao Real Madrid giúp Serbia thoát thua ở phút 90+5

Tối 20/6, tuyển Slovenia và Serbia hòa nhau với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ hai bảng C, VCK EURO 2024.

Bàn thắng của Zan Karnicnik tưởng chừng là đủ để Slovenia có 3 điểm, qua đó sáng cửa vượt qua vòng bảng ở kỳ EURO năm nay. Phút 69, Karnicnik đệm bóng chính xác sau tình huống phản công sắc bén của Slovenia.

Có được bàn mở tỷ số, Slovenia chơi phòng ngự chặt và chờ đợi thời cơ phản công. Trong khi đó, Serbia dường như quá nôn nóng trong việc tìm bàn gỡ. Trong khoảng 20 phút cuối, Serbia hoàn toàn bế tắc.

Nhưng ở phút bù giờ cuối cùng, Serbia lại có được bàn gỡ khá bất ngờ. Trong một tình huống đá phạt góc, cầu thủ vào sân thay người Luka Jovic bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới Slovenia.

Trớ trêu cho Karnicnik khi anh là người không thể theo kèm Jovic, tạo điều kiện cho cựu tiền đạo Real Madrid thoải mái bay người đánh đầu.

Thực tế, Slovenia tạo thế trận không quá vượt trội so với Serbia. Ngược lại, Aleksandar Mitrovic suýt trở thành tội đồ của Serbia khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn.

Tính riêng trong hiệp một, chân sút của Al Hilal có tới 4 tình huống được đặt vào vị trí dứt điểm thuận lợi nhưng đều không thành. Mitrovic có thể ghi bàn dễ dàng ở Saudi Arabia (28 bàn/28 trận mùa vừa qua), nhưng khi trở về châu Âu, tiền đạo này lại gây thất vọng.

Sự vô duyên của Mitrovic khiến Serbia trả giá đắt khi họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Serbia cầm bóng hơn 60%, tung ra 14 cú sút, nhưng chỉ có 3 lần đưa bóng trúng mục tiêu.

Càng vế cuối, Serbia tỏ ra nôn nóng nên những đường chuyền của đội bóng này càng thiếu chính xác. Nhưng ở phút bù giờ cuối cùng, Serbia lại có được bàn thắng quý hơn vàng. Từ pha đá phạt góc, Jovic bật cao đánh đầu ấn định tỷ số hòa 1-1.

Với kết quả này, Slovenia chưa thể ăn mừng bởi phải chạm trán tuyển Anh ở lượt trận cuối cùng bảng C. Trong khi đó, Serbia "trở về từ cõi chết". Nếu thắng Đan Mạch vào ngày 26/6, họ hoàn toàn còn cơ hội đi tiếp.

Lý do tuyển Serbia đòi bỏ giải EURO 2024

Tuyển Serbia đe dọa sẽ rút lui khỏi VCK EURO 2024 nếu LĐBĐ châu Âu (UEFA) không đưa ra biện pháp trừng phạt với Croatia và Albania.

Kroos nâng tầm tuyển Đức

Sự trở lại của tiền vệ 34 tuổi giúp đội chủ nhà EURO 2024 thi đấu thăng hoa, còn khán giả Đức thì sống lại những ngày tươi đẹp.

Luka Modric tức giận

Tiền vệ Luka Modric không hài lòng với câu hỏi của phóng viên, sau trận hòa 2-2 của Croatia trước Albania ở bảng B, VCK EURO 2024 tối 19/6.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm